ข่าว

วันเด็กวิถีใหม่ ชมนั่งเก้าอี้นายกฯ ผ่านช่อง NBT

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานวันเด็กแห่งชาติพรุ่งนี้ พบกับตัวแทนน้อง ๆ หนู ๆ ที่เป็นเด็กเล็กจำนวน 5 คน ร่วมนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์อื่น ๆ ที่มีเด็ก ๆ และเยาวชนกว่า 30 คน เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะกิจกรรมนายกรัฐมนตรีพบเยาวชน ถ่ายทอดสดให้ชมผ่านช่อง NBT

ต้องบอกว่านี่เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่การจัดงานวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล ได้นำตัวแทนของน้อง ๆ หนู ๆ เยาวชน ผู้เป็นอนาคตของชาติ จำนวน 5 คน ได้มีโอกาสมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ในงานวันเด็กแห่งชาติกับ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ณ ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันทางช่อง NBT เริ่มเวลา 10.00 - 12.00 น.ของวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) 

 

วันเด็กวิถีใหม่ ชมนั่งเก้าอี้นายกฯ ผ่านช่อง NBT

 

 

 

 

การได้นั่ง "เก้าอี้นายกรัฐมนตรี" ถือเป็นไฮไลท์ของงาน "วันเด็กแห่งชาติ" ทุกปี ที่ทำเนียบรัฐบาลได้จัดขึ้น แต่ในช่วง 2 ปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด จึงส่งผลให้การจัดงาน "วันเด็กแห่งชาติ" มีข้อจำกัด จากที่เมื่อก่อน น้อง ๆ หนู ๆ ที่เข้าร่วมงาน "วันเด็กแห่งชาติ" ทุกคน สามารถขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าและได้นั่ง  "เก้าอี้นายกรัฐมนตรี" ตลอดจนเข้าร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นอีกมากมาย รวมทั้งยังมีอาหารและขนมอร่อย ๆ ไว้ให้น้อง ๆ เด็ก ๆ ได้รับประทานกันตามซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ ภายในทำเนียบรัฐบาลด้วย

 

วันเด็กวิถีใหม่ ชมนั่งเก้าอี้นายกฯ ผ่านช่อง NBT

 

วันเด็กวิถีใหม่ ชมนั่งเก้าอี้นายกฯ ผ่านช่อง NBT

 

วันเด็กวิถีใหม่ ชมนั่งเก้าอี้นายกฯ ผ่านช่อง NBT

 

สำหรับ "คำขวัญวันเด็ก" ที่ "ลุงตู่" มอบให้กับน้อง ๆ หนู ๆ ในปี 2565 คือ "รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม" ซึ่งนอกจากกิจกรรม "วันเด็กแห่งชาติ" แล้ว ก็ยังมีเรื่องที่ทำเอาปลื้มมาก ๆ เพราะว่า "ลุงตู่" ได้รับ ส.ค.ส. สวัสดีปีใหม่ 2565 สีสันสดใส พร้อมข้อความอวยพรน่ารักๆ จากน้อง ๆ หนู ๆ เยาวชน ส่งมาให้กำลังใจลุงตู่กันหลายใบทีเดียว

 

วันเด็กวิถีใหม่ ชมนั่งเก้าอี้นายกฯ ผ่านช่อง NBT

 

วันเด็กวิถีใหม่ ชมนั่งเก้าอี้นายกฯ ผ่านช่อง NBT

 

วันเด็กวิถีใหม่ ชมนั่งเก้าอี้นายกฯ ผ่านช่อง NBT

 

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ปีนี้ทำเนียบรัฐบาลได้จัดงานฉลอง "วันเด็กแห่งชาติ" ประจำปี 2565 ถ่ายทอดสดทาง NBT ด้วย โดยมีกิจกรรมสำคัญที่น่าสนใจให้เด็กและเยาวชนได้รับร่วมรับชม  ประกอบด้วย
 
1. กิจกรรมนายกรัฐมนตรีพบเยาวชน แบ่งเป็น 2 ช่วง โดยช่วงที่ 1 นายกรัฐมนตรีจะพาเด็กเล็ก 5 คน เยี่ยมชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรี พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กได้ลองนั่ง "เก้าอี้นายกรัฐมนตรี" เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจ สำหรับเด็กและเยาวชนในอนาคต สำหรับช่วงที่ 2 นายกรัฐมนตรีจะพบผู้แทนเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ จำนวน 19 คน ณ ตึกภักดีบดินทร์ โดยตัวแทนเยาวชน 5 คน จะเป็นผู้แทนกล่าวข้อเสนอต่อนายกรัฐมนตรี 4 ประเด็น จากนั้นตัวแทนเยาวชนในโครงการเด็กอวด (ทำ) ดี จะเสนอบทสรุปด้วยการขับร้องเพลงฉ่อยต่อนายกรัฐมนตรีด้วย


 
2. กิจกรรมการขับร้องและบรรเลงเพลงของเยาวชนระดับต่าง ๆ จำนวน 4 กลุ่ม ซึ่งจะแทรกในรายการสลับกันไป ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 นักเรียนระดับประถม/มัธยมศึกษาจากโรงเรียนสอนร้องเพลงแกรมมี่ 14 คน จะขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์รัก และชะตาชีวิต กลุ่มที่ 2 วงดนตรีระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาจะบรรเลงเพลงรักชาติ รักษ์โลก ได้แก่ เพลง Heal the World โดยโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ฯ เพลงความฝันอันสูงสุด โดยมหาวิทยาลัยสยาม และเพลงธงชาติ โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กลุ่มที่ 3 กลุ่ม SEED Thailand เป็น MV เกี่ยวกับบทบาทของเด็กและเยาวชน และกลุ่มที่ 4 วง the Wonder ซึ่งเป็นวงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวของผู้พิการจะร้องเพลงจับมือไว้แล้วไปด้วยกัน และเพลง Auld Lang Syne 

 

3. กิจกรรมนำเสนอสาระเรื่องการอนุรักษ์โลกและทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ องค์การพิพิธภันฑ์วิทยาศาตร์ฯ (อพวช.) (อว.) ในหัวข้อ Climate Change โดยนำเสนอเป็นคลิปวีดิโอให้ความรู้ในเรื่อง Climate Change และผลกระทบจากปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้น ปัญหาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) และภัยพิบัติที่ทั่วโลกต้องเผชิญ โดยในช่วงท้ายจะมีกิจกรรมการประดิษฐ์อุปกรณ์จากกระดาษ เพื่อให้ผู้ที่สนใจ สามารถส่งรูป/คลิปสิ่งประดิษฐ์ ร่วมสนุกใต้โพสต์ของรายการ ผ่านทางเพจไทยคู่ฟ้า นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมตอบคำถามกับการ์ตูนโลก ที่เปิดให้เยาวชนเข้าไปตอบคำถามผ่านทางเพจกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

4. กิจกรรมสรุปผลงานของเด็กและเยาวชนในปีที่ผ่านมาจากโครงการเด็กอวด (ทำ) ดี ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และโครงการจ้างงานคนพิการ ซึ่งเป็นผลงานเยาวชนที่เข้าพบนายกรัฐมนตรีเมื่อปีที่ที่แล้วและสามารถขับเคลื่อนการฝึกอบรมจ้างงานคนพิการเพิ่มได้เป็น 600 คนในปีที่ผ่านมา 

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการมอบของขวัญจากนายกรัฐมนตรี “คาราวานปันสุข” ซึ่งได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นตัวแทนในการส่งมอบของขวัญให้แก่เด็กกลุ่มต่าง ๆ กลุ่ม ได้แก่ เด็กชายขอบ และเด็กใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เด็กกำพร้า และเด็กพิเศษ ด้วย

 

“ขอเชิญชวนให้เด็ก เยาวชน และผู้ที่สนใจ ร่วมติดตามรายการกิจกรรมการจัดงานฉลอง "วันเด็กแห่งชาติ" ประจำปี 2565 ของทำเนียบรัฐบาล ผ่านช่อง NBT ตามวัน และเวลาดังกล่าว” นายธนกร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ