ข่าว

"ก้าวไกล" บุกค่ายทหาร หาเสียงเลือกตั้งซ่อมสงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาเสียงเลือกตั้งซ่อมสงขลา "ก้าวไกล" ขนดาวปราศรัย บุกค่ายรัตนพล คืนศักดิ์ศรี-ปลุกความมั่นคงให้ทหารชั้นผู้น้อย

 

"ก้าวไกล" บุกค่ายทหาร หาเสียงเลือกตั้งซ่อมสงขลา

 

ที่กองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา พรรคก้าวไกล นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค อาทิ รังสิมันต์ โรม, อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ร่วมรณรงค์ช่วยหาเสียงให้กับ ธิวัชร์ ดำแก้ว  ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 6 จ.สงขลา  โดยมีการเปิดเวทีปราศรัยและพบปะครอบครัวทหารในค่าย  มีนายทหารทั้งระดับชั้นประทวนและสัญญาบัตร ร่วมรับฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก

 

พิธา ระบุว่ากองทัพในศตวรรษที่ 21 คือกองทัพที่อยู่คู่กับประชาธิปไตยอย่างคู่ขนาน ไม่ได้ทับเส้นซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ ความเสียสละและความกล้าหาญของพลทหารก็ควรอยู่คู่กับศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เพราะฉะนั้น เรื่องราวของพลทหารที่เสียชีวิตซ้ำแล้วซ้ำเล่าในค่ายทหารคงจะต้องหมดไปในศตวรรษที่ 21 และความมั่นคงของกองทัพจำเป็นต้องอยู่คู่กับความมั่นคงของทหารชั้นผู้น้อย เราต้องการสร้างความมั่นคงในอาชีพให้กับทหารชั้นผู้น้อย เพื่อให้เขามีครอบครัวที่มั่นคงและเข้มแข็ง มีพลังปกป้องและเป็นรั้วของชาติ

 

 

"ก้าวไกล" บุกค่ายทหาร หาเสียงเลือกตั้งซ่อมสงขลา

 

การปราศรัยของประเสริฐพงษ์ใช้ภาษาท้องถิ่นภาคใต้ และเนื่องจากทหารส่วนใหญ่ที่มารับฟังเป็นคนท้องถิ่น จึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเองแม้พรรคก้าวไกลจะถูกมองว่า เป็นม้านอกสายตาในการเลือกตั้งซ่อมเขตนี้  ที่มีเจ้าถิ่น อย่างพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งส่ง สุภาพร กำเนิดผล ภริยารองหัวหน้าพรรค เดชอิศม์ ขาวทอง ลงชิงชัย ขณะที่พรรคพลังประชารัฐส่ง อนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ทายาทศรีตรังโกลฟลงสู้  ว่ากันว่าทั้งคู่แพ้ไม่ได้

เขตเลือกตั้งนี้ยังมีผู้สมัครจากพรรคกล้า พงศธร สุวรรณรักษา ลงชิมลางสนามเลือกตั้งใหญ่ด้วยเช่นเดียวกัน โดยมีผู้สนับสนุนคนสำคัญ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ ย้ายสังกัดเข้ามาร่วมชายคา กรณ์ จาติกวนิช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ