ข่าว

วินาทีบึ้ม ขณะ "รถบรรทุกหกล้อ "เจ้าหน้าที่ทหารพรานขับผ่าน (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดบริเวณกองทรายข้างทาง และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ที่จังหวัดปัตตานี เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ ( 7 ม.ค. 65) กล้องหน้ารถยนต์ ของประชาชนที่ขับตามรถเจ้าหน้าที่ บนถนนสาย 418 เส้นทางบ้านมะพร้าวต้นเดียว-แยกดอนยาง ม.6 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ในภาพรถบรรทุกหกล้อของเจ้าหน้าที่ ขับบนถนนที่กำลังปรับปรุงถนนใหม่ และบังคับใช้เส้นทางเดียว 

 

โดยอีกเส้นทางปิดใช้งาน ปรากฏว่าได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง กองทรายและหินได้ปะทุขึ้นท้องฟ้า กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ทำให้รถของเจ้าหน้าที่ ถูกแรงระเบิดบริเวณด้านซ้าย เสียการทรงตัว แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามขับต่อไปให้พ้นระยะระเบิดก่อนจะจอดริมถนนเพื่อวิทยุขอความช่วยเหลือ 

 

ขณะที่รถยนต์เจ้าของคลิปซึ่งขับตามหลังถูกเศษดิน และก้อนหินตกลงหลังคารถจำนวนมาก แต่คนภายในรถปลอดภัยและได้ขับต่อไปข้างหน้า

วินาทีบึ้ม ขณะ "รถบรรทุกหกล้อ "เจ้าหน้าที่ทหารพรานขับผ่าน (มีคลิป)
 

หลังเกิดเหตุ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปิดเส้นทางทันที เพื่อความปลอดภัย ก่อนจะเข้าตรวจสอบ พบบรรทุกหกล้อของเจ้าหน้าที่จอดข้างทาง ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 40-0219 ปัตตานี สภาพถูกแรงระเบิดกระจกหน้าแตก ตัวรถด้านซ้ายมีรูสะเก็ดระเบิดหลายแห่ง ผ้าใบหลังคารถขาด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ถูกนำส่ง โรงพยาบาลหนองจิก 

 

ทราบชื่อ 1.อส.ทพ ธีระ ลิมปสกุล อายุ 27 ปี อาการแน่นหน้าอก 2.อส.ทพ.สุรศักดิ์ อุไรรักษ์ อายุ 43 ปี บาดเจ็บตาข้างซ้าย 3.อส.ทพ.กรีฑาพล พรหมประดู่ อายุ 25 ปี อาการแน่นหน้าอก ปวดศีรษะ และ 4.อส.ทพ.ปิยณัฐ พรรณดวง อายุ 25 ปี อาการแน่นหน้าอก ซึ่งทั้ง 4 นาย อาการปลอดภัย

 

นอกจากนี้ยังพบรถกระบะยี่ห้ออีซุซุ สีขาว 4 ประตู ทะเบียน กน 8295 สภาพกระจกหน้าร้าว ไฟหน้าแตกจากแรงระเบิด โดยมี นายวาทยุทธ นายช่าง อบต.ยาบี อ.หนองจิก เป็นคนขับ อาการแน่นหน้าอก ถูกนำส่ง โรงพยาบาลหนองจิกเช่นกัน

 

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดบริเวณกองทรายข้างทาง และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

วินาทีบึ้ม ขณะ "รถบรรทุกหกล้อ "เจ้าหน้าที่ทหารพรานขับผ่าน (มีคลิป)
 

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารดังกล่าวเดินทางออกมาจากฐานปฏิบัติการณ์ในพื้นที่ อ.แม่ลาน และกำลังเดินทางเพื่อไปรับน้ำมันเชื้อเพลิงที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ในค่ายอิงคยุทธบริหารปัตตานี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 6 กิโลเมตร 

 

ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน คาดว่าน่าจะหลบซ่อนตัวในป่าข้างทาง ก่อนจะกดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม บรรจุในถังแก๊สปิคนิค ที่ฝังไว้ในกองทรายข้างทาง จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และเป็นช่วงที่ นายวาทยุทธ ขับรถสวนทางมาพอดี ซึ่งโชคดีที่ทหารทั้ง 4 นาย ที่นั่งหลังพิงแผ่นเกราะเหล็กจึงทำให้บาดเจ็บเล็กน้อย

 

ด้าน พอ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้สั่งระดมกำลังและประสานหน่วยกำลังใกล้เคียง สนธิกำลัง ร่วมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ และมีความเชี่ยวชาญเส้นทางหลบหนี พร้อมตรวจค้นบ้านต้องสงสัยทุกหลังที่มีข้อมูลเกี่ยวข้องความมั่นคง  วินาทีบึ้ม ขณะ "รถบรรทุกหกล้อ "เจ้าหน้าที่ทหารพรานขับผ่าน (มีคลิป) ภาพ/ข่าว สุไลมาน แวมามะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปัตตานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ