ข่าว

อดีตโค้ช "โนเล" ชี้โนวัคอาจคิดผิดกับการไม่ได้รับวัคซีนโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บอริส เบ็คเกอร์" อดีตโค้ชของ "โนวัค ยอโควิช" นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย กล่าวถึง โนเล ว่าหากจะโดนปฏิเสธในรายการ "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022" ถึงการไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ถือว่าเป็นสิ่งที่ โนวัค ยอโควิช ทำผิดพลาดอย่างมาก

ความเคลื่อนไหวของ "โนวัค ยอโควิชนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ประเภทชายเดี่ยว ที่เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน "ออสเตารเลียน โอเพ่น 2022" รายการแกรนด์สแลมแรกของปี ในฐานะแชมป์เก่าและอดีตแชมป์สูงสุด 9 สมัย ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 17 มกราคมนี้       ซึ่ง ยอโควิช พร้อมทีมงาน เดินทางถึงสนามบินทัลลามารีน เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อคืนวันที่ 5 ม.ค.   แต่ไม่สามารถเข้าประเทศได้เพราะไม่มีวีซ่าพร้อมเอกสารรองรับที่ได้รับข้อยกเว้นจากทางการแพทย์ให้เข้าประเทศออสเตรเลีย อันเนื่องจากเจ้าตัวไม่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19

 

สำหรับ "โนวัค ยอโควิช" ปฏิเสธการรับวัคซีนป้องกัน โควิด-19 มาโดยตลอดซึ่งขัดแย้งกับ ระเบียบทางการประเทศออสเตรเลีย โดย สำนักงานฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองของแดนจิงโจ้ ได้ขอคำชี้แจงจากรัฐบาลวิคตอเรีย ถึงเรื่องนี้ว่าจะเอาอย่างไรต่อไป กระนั้น จาอาลา พุลฟอร์ด รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของออสเตรเลีย โนเล และทีมงานจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ หากไม่มีเหตุผลที่ดีพอ รวมถึงจะมีการตรวจสอบถึงการเข้าแข่งขันของนักเทนนิสรายอื่น ๆ ด้วย

อดีตโค้ช "โนเล" ชี้โนวัคอาจคิดผิดกับการไม่ได้รับวัคซีนโควิด-19



 

โดย "สกายสปอร์ต" สื่อจากประเทศอังกฤษ ได้เผยถึง "บอริส เบ็คเกอร์" อดีตนักเทนนิสชื่อดัง และอดีตโค้ชของโนวัค ได้กล่าวไว้ว่า " ผมคิดว่า  โนวัค ยอโควิช ทำสิ่งที่ผิดพลาดในครั้งนี้กับการที่เขาไม่รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งล้วนแล้วแต่มีผลถึงโอกาส สถิติ และ ความเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดตลอดกาลของเขา

 

เบ็คเกอร์ ยังกล่าวต่อว่า " ในอีก 10 ปีข้างหน้า โนวัค อาจย้อนมาคิดถึงเวลานี้ในสิ่งที่เขาทำผิดพลาดกับการไม่รับวัคซีน ซึ่งมีผลต่ออาชีพนักเทนนิส ของเขา เพราะไม่เพียงแต่รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น เท่านั้น รายการใหญ่ ๆ ต่างก็ต้องการให้นักเทนนิสรับวิคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้อย่างแน่นอน "  

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทีมกฎหมายของ นักหวดชาวเซิร์บ วัย 34 ปี ได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อขอความเป็นธรรม ทำให้ ออสเตรเลีย ผ่อนผันให้อยู่ต่อได้จนถึงวันที่ 10 ม.ค. นี้ โดยจะมีการตัดสินอีกครั้งในเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันดังกล่าว แต่ โนวัค ยอโควิช จะถูกส่งตัวไปพักที่โรงแรมพาร์ค โฮเต็ล คาร์ลตัน ในนครเมลเบิร์น เพื่อรอการตัดสินต่อไป   

อดีตโค้ช "โนเล" ชี้โนวัคอาจคิดผิดกับการไม่ได้รับวัคซีนโควิด-19

 

ที่มา skysports

CREDIT PHOTO : bestsale , Twitter@DjokerNole

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ