ข่าว

แรงงาน "ชาวเมียนมา" จ่ายเกือบ 3 หมื่นบาท หวังเข้า กทม. เพื่อหางานทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ่ายเงินให้กับหน้านายไปแล้ว คนละประมาณ 28,000 บาท ลอบข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ เพื่อต้องการเข้าไปทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ 

ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงทำหน้าที่ดูแลชาวเมียนมา ที่มาขอพักพิก หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีเหตุความไม่สงบในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน 

 

แต่ล่าสุดวันนี้ (7 มกราคม 2565) นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง อำเภอแม่สอด พร้อมด้วย นายกิตติมศักดิ์ สีเดือน ผู้ใหญ่บ้านแม่ตาว หมู่ 1 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จัดกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านสนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจป้อม 407 สถานีตำรวจภูธรแม่สอด และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 จัดกำลังเข้าตรวจสอบ จับกุมกลุ่มแรงงานต่างด้าว จำนวน 8 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 3 คน พร้อมผู้ติดตามอีก 1 คน หลบหนีเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย บริเวณพื้นที่ท้ายหมู่บ้าน หมู่ 1 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด

แรงงาน "ชาวเมียนมา" จ่ายเกือบ 3 หมื่นบาท หวังเข้า กทม. เพื่อหางานทำ  
 

จากการสอบถาม นายตานซอ อายุ 23 ปี หนึ่งในแรงงานหลบหนีเข้าเมือง กล่าวว่า แรงงานส่วนใหญ่ กลุ่มนี้เดินทางมาจากเมืองพะโค ประเทศสหภาพเมียนมา เพื่อต้องการเข้าไปทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยได้เสียค่านำพา และได้มีการจ่ายเงินให้กับหน้านายไปแล้ว คนละประมาณ 28,000 บาท ลอบข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ บริเวณท้ายหมู่บ้านหมู่ 1 ตำบลท่าสายลวดดังกล่าว ซึ่งจะมีกลุ่มขบวนการนำรถมารับ และไปยังพื้นที่นัดหมายต่างๆ  

แรงงาน "ชาวเมียนมา" จ่ายเกือบ 3 หมื่นบาท หวังเข้า กทม. เพื่อหางานทำ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะนำกลุ่มแรงงานทั้งหมด ตรวจคัดกรองโควิด-19 พร้อมดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงมีการลาดตระเวนเฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดน อย่างเข้มงวด เนื่องจากยังคงมีกลุ่มขบวนการ มีการเคลื่อนไหว ลักลอบนำพาแรงงานเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง

แรงงาน "ชาวเมียนมา" จ่ายเกือบ 3 หมื่นบาท หวังเข้า กทม. เพื่อหางานทำ ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ