ข่าว

"หลวงพี่น้ำฝน" ขอให้ทุกคนไม่ประมาท หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ตอนนี้เตาเผาใหม่ สมบูรณ์แบบมาก แต่ก็ไม่อยากจะเผาศพ ซึ่งก็หลีกเลี่ยงได้ ต้องตั้งมั่นอยู่บนความไม่ประมาท  

เมื่อวานนี้ (6 ม.ค.65) ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เน้นย้ำการป้องกันโควิด-19 หลังพบว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งได้จับตามาตั้งแต่ช่วงก่อนเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และพบว่าตอนนี้มีสถานการณ์เกิดขึ้นจริง โดยต้องมาจับตาดูกันว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร "หลวงพี่น้ำฝน" ขอให้ทุกคนไม่ประมาท หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ขณะนี้วัดไผ่ล้อม ได้ยกระดับการเตรียมความพร้อม สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่จะเกิดขึ้นแล้ว โดยในส่วนบริเวณรอบวัดที่จัดดำเนินการช่วยเหลือผู้สูงอายุ ก็ได้จับตาสถานการณ์ และเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นเช่นกัน

 

ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา คณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่ของวัด ก็ไม่ได้มีใครเคยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เพราะมีการกำชับไว้ตลอด

"หลวงพี่น้ำฝน" ขอให้ทุกคนไม่ประมาท หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม

ซึ่งส่วนที่สำคัญคือการป้องกันตัวเอง โดยเฉพาะอาวุธที่ดีที่สุดนั่นคือ การได้รับวัคซีน อีกส่วนคือการล้างมือและสวมหน้ากากอนามัย ขณะนี้ทางวัดไผ่ล้อมได้จัดทำหน้ากากอนามัย นะปัดตลอด เวอร์ชั่น 2 ออกมา เพื่อรับกับสถานการณ์ในอนาคต ใช้ผ้ามัสลีนเหมือนเดิม แต่จะมีการเพิ่มลายละเอียด คือ การเพิ่มเนื้อผ้าขึ้นเป็น 5 ชิ้น โดยจะมีการครอบทั้งใต้คางและจมูก ทำให้ปกปิดมิดชิดมากขึ้น ผืนผ้าโปร่งมากขึ้น หายใจสะดวกขึ้น ทำมาจำนวนจำกัด และแจกจ่ายให้ลูกศิษย์ลูกหาที่มาทำบุญที่วัด โดยนำรายได้ ส่งเข้าสมทบกองทุน สวดเผาฟรี วัดไผ่ล้อม

"หลวงพี่น้ำฝน" ขอให้ทุกคนไม่ประมาท หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม หลวงพี่น้ำฝน กล่าวปิดท้ายด้วยว่า มาตรการเรื่องการป้องกันก็ได้จัดการไว้ครบ ส่วนเมรุที่เคยเสียหาย ตอนนี้ก็ได้รับการแก้ไขครบ และจัดสร้างเป็นเตาเผาแบบคู่ โดยใช้งบประมาณ 3.5 ล้าน ตอนนี้ถือว่าได้เตาเผาใหม่ ที่สมบูรณ์แบบมาก แต่ก็ไม่อยากจะเผาศพประชาชน ซึ่งก็หลีกเลี่ยงได้ และต้องตั้งมั่นอยู่บนความไม่ประมาท  

"หลวงพี่น้ำฝน" ขอให้ทุกคนไม่ประมาท หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข - นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม 

logoline