ข่าว

สื่อญี่ปุ่นสะพัด ฟรอนตาเล่ เตรียมปิดดีล "ชนาธิป" ไปร่วมทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อประเทศญี่ปุ่น ตีข่าว สโมสร "คาวาซากิ ฟรอนตาเล่" ทีมดังเจลีก และ แชมป์ฤดูกาลล่าสุด จ่อปิดดีล "ชนาธิป สรงกระสินธ์" กองกลางจาก "คอนซาโดเล่ ซัปโปโร" ทีมร่วมลีก ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้านี้

sponichi สื่อแดนปลาดิบประเทศญี่ปุ่น ตีข่าว สโมสร "คาวาซากิ ฟรอนตาเล่" ทีมแชมป์เจลีก ฤดูกาลล่าสุด เตรียมปิดดีล  "ชนาธิป สรงกระสินธ์"  กัปตันทีมชาติไทย ของสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปร่วมทีม 

สื่อญี่ปุ่นสะพัด ฟรอนตาเล่ เตรียมปิดดีล "ชนาธิป" ไปร่วมทีม

โดย จากรายงานของสื่อประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า "คาวาซากิ ฟรอนตาเล่" ต้องการคว้าตัว "ชนาธิป สรงกระสินธ์" ไปร่วมทีมเพื่อเสริมทีม และพร้อมจ่ายเงินค่าตัวให้กับต้นสังกัดอย่าง "คอนซาโดเล่ ซัปโปโร " เพื่อแลกกับกองกลางรายนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์นักฟุตบอลไทย  

 

สื่อญี่ปุ่นยังกล่าวเพิ่มว่า สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือฉายา "เมสซี่ไทย" แข้งดังตัวแทนประเทศ อวดความเร็วโดดเด่น แม้จะเล็กเพียง 1 เมตร 58 เมื่อย้ายมาร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร  ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2017 ด้วยการจับตามองของหลายฝ่าย เขาค่อย ๆ แสดงให้เห็นคุณค่าที่แท้จริงของเขาออกมา และในฤดูกาล 2018 เขาได้มีส่วนสำคัญใน 30 เกมและ 8 ประตู เขายังได้รับเลือกให้เป็น 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของศึก เจลีก ถือเป็นครั้งแรกในฐานะผู้เล่นจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกว่า 4 ฤดูกาลที่ซัปโปโรแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเล่นในเจลีกได้แบบสบาย 

สื่อญี่ปุ่นสะพัด ฟรอนตาเล่ เตรียมปิดดีล "ชนาธิป" ไปร่วมทีม

โดยใน ฤดูกาลนี้ สโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด ตั้งเป้าไว้ถึงการเป็นแชมป์ที่ 3 สมัยติดต่อกันรวมถึงได้ลงเล่นในศึก ฟุตบอลรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หรือ ACL ที่ฟอรตาเล่ จะร่วมเล่นในฤดูกาลหน้าเพื่อเป็นการเสริมแกร่งให้กับทีมกับการคว้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะทำให้พร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่จะถึงนี้ 



อย่างไรก็ตาม "ชนาธิป สรงกระสินธ์" ในวัย 28 ปี ที่ล่าสุดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ กับ "ทีมชาติไทย"เป็นสมัยที่ 6 และมีสถิติกับสโมสร คอนซาโดล ซัปโปโร ด้วยการลงเล่น 123 นัดทำ 14 ประตู กับ 24 แอสซิสต์


สื่อญี่ปุ่นสะพัด ฟรอนตาเล่ เตรียมปิดดีล "ชนาธิป" ไปร่วมทีม

 

ที่มา sponichi

CREDIT PHOTO : Facebook@consadole

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ