ข่าว

"สาทิตย์" บอก รัฐบาลประยุทธ์ กับ กปปส. ทางใครทางมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาทิตย์ วงศ์หนองเตย" ผอ.เลือกตั้งซ่อม เขต 1 ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. บอก รัฐบาลประยุทธ์ กับ กปปส. ทางใครทางมัน หลังเคยร่วมสู้ ระบอบทักษิณ

"นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย" ผอ.เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร ของพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. ให้สัมภาษณ์รายการทีวีแห่งหนึ่ง กรณีที่นายสาทิตย์ บอกว่าเหนื่อยมากการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เพราะถูกเพื่อนรุมกินโต๊ะสู้กันเองว่า สาหัสเดี๋ยวนี้แปลกพอพรรคร่วมรัฐบาลพูดถึงมารยาทพรรคใหญ่บอกว่าเป็นเรื่องประชาธิปไตยเพราะฉะนั้นก็ต้องเหนื่อย เพราะทุกที่ที่เราส่งสมัครรับเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐส่งหมด อย่างที่ อ.สวี จ.ชุมพร  พรรคประชาธิปัตย์ตั้งเวทีที่ อ.สวี  พรรคพลังประชารัฐ ก็ไปตั้งเวทีห่างจากเราเพียง 500 เมตร และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ไปชุมพรถึง 2 ครั้ง สงขลา 2 ครั้ง

 

เมื่อถามว่า "นายสาทิตย์" และลูกหมี(นายชุมพล จุลใส)เป็น กปปส. เป็นเนื้อเดียวกันกับรัฐบาลปัจจุบันไม่ใช่หรือ นายสาทิตย์ กล่าวว่า ผมว่ามันจะ converse ทางใครทางมัน เข้าไปทุกที ความรู้สึกของคน กปปส.กับบิ๊กใหญ่ ๆ ในรัฐบาลชุดนี้

 

"นายสาทิตย์" กล่าวอีกว่า ในยุคที่มีการต่อสู้กัน มีเป้าหมายเดียวกัน คือ ระบอบทักษิณ และรัฐบาลนี้ก็มีจุดยืนตรงข้ามกับระบอบทักษิณ กับคนที่ร่วมต่อสู้กับระบอบทักษิณด้วยกันโดยแนวคิดโดยทิศทาง โดยยุทธศาสตร์  ควรจะเป็นพันธมิตรหรือไม่ แต่วันนี้เป็นเพราะความที่ต้องการอยู่ในอำนาจ หรือเพราะคนทีเป่าอยู่ข้างๆ ก็เลยปฏิบัติต่อมิตรเป็นศัตรู  

เมื่อถามว่าระหว่าง ร.อ. ธรรมนัส กับนายเนวิน กลัวใครมากกว่า  นายสาทิตย์ กล่าวว่า  วิธีคิดในการทำการเมืองของนายเนวิน ยังมีความเข้าใจถึงความเป็นเพื่อน เป็นมิตรมากกว่า รู้จังหวะ รู้หลบ รู้หลีก รู้ผ่อน รู้แรง แต่ ร.อ. ธรรมนัส ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร ไม่มีมิตร มีแต่เป้าหมายที่ต้องเดิน ที่ต้องชนะเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ