ข่าว

อั้นไม่ไหว "หมูแพง" ร้าน "อาหารตามสั่ง" ศรีราชา ติดป้ายราคาใหม่ทั่วร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางร้านติดป้ายปรับราคาให้ลูกค้าได้ทราบ ราคาที่ชัดเจนก่อนตัดสินใจซื้อ และฝากถึงรัฐบาลช่วยเหลือเยียวยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องหมูราคาแพง

วันนี้ ( 6 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวสำรวจร้านอาหารในตัวเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยเฉพาะที่ร้านป้าเล็ก อาหารตามสั่งเจ้าดัง ได้ติดป้ายประกาศแจ้งลูกค้าด้วยกระดาษ A4 ทั่วร้าน เมนูที่ทำมาจากหมู ไม่ว่าจะเป็น กะเพราหมูสับ และหมูชิ้น ปรับราคาจากเดิม กะเพราหมู ข้าวผัดหมู จานละ 40 บาท ขอปรับเป็น จานละ 50 บาท ส่วนกระเพาะหมูกรอบ ผัดพริกแกงหมูกรอบ ปรับมาเป็นจานละ 60 บาท เป็นไปตามมาตรฐานที่ตั้งไว้สอดคล้องกับต้นทุนวัตถุดิบ

อั้นไม่ไหว "หมูแพง" ร้าน "อาหารตามสั่ง" ศรีราชา ติดป้ายราคาใหม่ทั่วร้าน

ปัจจุบันเนื้อหมู วัตถุดิบสำคัญของแต่ละเมนูได้ปรับราคาขึ้นแทบรายวัน ได้ส่งผลกระทบทั้งลูกค้า และคนขาย ยิ่งเจอวิกฤตโควิดด้วย รายได้ลดรายจ่ายเพิ่ม ลูกค้าต้องประหยัด ทำให้ยอดขายลดลง ที่สำคัญเป็นเวลาหลายปีที่ไม่ได้ปรับราคาขึ้น แม้วัตถุดิบต่างๆ ได้ทยอยปรับราคาขึ้น

อั้นไม่ไหว "หมูแพง" ร้าน "อาหารตามสั่ง" ศรีราชา ติดป้ายราคาใหม่ทั่วร้าน
 

ป้าเล็ก เจ้าของร้าน บอกด้วยว่า เมื่อก่อนซื้อเนื้อหมู แค่กิโลกรัมละ 140 บาท และได้มีการปรับขึ้นมาครั้งละ10 บาท ก่อนปรับมาเรื่อยๆ จนปัจจุบัน หมูอยู่ที่ราคา 200 - 220 บาท ต่อกิโลกรัม

 

ถ้ามาทำเป็นหมูกรอบ ก็ยิ่งทำให้มีราคาที่แพงขึ้นไปอีก เนื่องจากวิธีการและขั้นตอนในการทำค่อนข้างยุ่งยาก ยิ่งต้นทุนแพงขึ้น จึงจำเป็นต้องมีการปรับราคาอาหารขึ้น แต่เป็นเพราะค้าขายมานานทางร้านก็อธิยายให้ลูกค้าเข้าใจถึงเหตุผลที่ต้องขอปรับราคาอาหารในช่วงนี้ ทำให้ลูกค้าเข้าใจลูกค้าที่มาซื้ออาหารที่ร้านไม่บ่นว่าราคาแพง 

 

อีกทั้งทางร้านก็ยังติดป้ายปรับราคาให้ลูกค้าได้ทราบ ราคาที่ชัดเจนก่อนตัดสินใจซื้อ และฝากถึงรัฐบาลช่วยเหลือเยียวยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องหมูราคาแพง ว่ามาจากสาเหตุใด ด้วย 

อั้นไม่ไหว "หมูแพง" ร้าน "อาหารตามสั่ง" ศรีราชา ติดป้ายราคาใหม่ทั่วร้าน ภาพ/ข่าว จารุ  สุขศรี  -ชำนาญ ใจเอื้อ  ผู้สื่อข่าว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ