ข่าว

เสนอปลด "อคฝ." ปล่อยคลิปสยิว "แบล็คเมล์" เพิ่มข้อหาเป็นชู้กับภรรยาผู้อื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษก บช.น." เผย เสนอปลดออกจากราชการแล้ว ส.ต.ต. สังกัด "อคฝ." ปล่อยคลิปสยิว "แบล็คเมล์" สาว ชี้ ผิดวินัยร้ายแรง เพิ่มข้อหาเป็นชู้กับภรรยาผู้อื่น

6 ม.ค.2565 จากกรณี น.ส. เอ (นามสมมติ) อายุ29 ปี  เข้าร้องทุกข์ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถูกเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ตำรวจยศ ส.ต.ต. สังกัด กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน  หรือ "อคฝ" ได้ปล่อยคลิปสยิว  ทั้งข่มขู่ คุกคาม และทิ้งท้ายว่า ไม่มีใครทำอะไรได้ ทำให้ผู้เสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง และมีผลกระทบกับการใช้ชีวิตอย่างมาก

 

ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564  สามีของผู้เสียหาย ได้เดินทางร้องทุกข์ กับฝ่ายรับเรื่องร้องทุกข์ สำนักจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้มีการส่งเรื่องดังกล่าวให้กับ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) ดำเนินการทางวินัยแล้ว ต่อมาผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ให้ดำเนินคดีกับ ส.ต.ต.ณัฐพล ในข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดใดอันมีลักษณะอันลามก ซึ่งประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้
 

โดยความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวมี 2 ประเด็นหลัก คือ  การดำเนินคดีอาญา ขณะนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ได้มีความเห็น สั่งฟ้องผู้ต้องหา ในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดใดมีลักษณะอันลามก ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และได้ส่งสำนวนการสอบสวนให้พนักงานอัยการเพื่อการดำเนินการเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

 

ส่วนการดำเนินการทางด้านวินัยขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนของ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) ได้มีมติออกมาแล้วว่าตำรวจคนดังกล่าวทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงกรณีที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติการณ์และก็กระทำการเป็นชู้หรือมีชู้กับภรรยาของผู้อื่นและถูกสั่งฟ้องคดีทางอาญา ซึ่งได้เสนอให้ปลดออกจากราชการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำเสนอผู้บังคับการเพื่อพิจารณาเป็นลำดับต่อไป

พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังบอกอีกว่า ในเรื่องนี้นั้นผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว ประกอบกับเป็นนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีที่ข้าราชการตำรวจกระทำความผิดเสียเอง ซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดและรวดเร็วนิ้วไหนร้ายต้องตัดออก

 

นอกจากนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลยังขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียหายและขอยืนยันว่าจะดำเนินการกับตำรวจทั้งคดีทางอาญาและวินัยอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ความยุติธรรมในสังคมตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

logoline