ข่าว

"ปอศ." รวบสาวแสบ "ท้าวแชร์" ออนไลน์ ตุ๋นเงินเหยื่อลงทุนสูญเงินกว่า 6 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ "ปอศ." รวบสาวแสบ หลอกลงทุนวงแชร์แบบบิท หรือประมูลดอกเบี้ย และประเภทแชร์ขั้นบันได ใช้ชื่อ "แชร์บ้านเบส" เหยื่อสูญเงินกว่า 6 ล้านบาท

6 ม.ค.2564 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ  (บก.ปอศ.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. ว่าที่ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่ผู้จับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.ชณิตพงศ์ ศิริเวช สว.กก.4 บก.ปอศ.,พ.ต.ต.หญิงสุจิตรา ทองสกุล สว.กก.4 บก.ปอศ.,  ร.ต.ต.พรเทพ ธีระชาติ รอง สว.(ป) กก.4ฯ, ด.ต.วที สุขพินิจ ผบ.หมู่ กก.4ฯ , ด.ต.บพิตร ทองอนันต์ ผบ.หมู่ กก.4ฯ, ด.ต.พีระพงษ์ เพ็ชรฉกรรจ์ ผบ.หมู่ กก.4ฯ, ส.ต.อ.อานัฐ อาสนา ผบ.หมู่ กก.4ฯ

"ปอศ."  รวบสาวแสบ "ท้าวแชร์" ออนไลน์ ตุ๋นเงินเหยื่อลงทุนสูญเงินกว่า 6 ล้านบาท

 

เมื่อประมาณเดือนต้นปี 2564   ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "Kanokwan Chanaphai"  มีพฤติกรรมในการโฆษณาเชิญชวนให้กลุ่มผู้เสียหายไปร่วมลงทุนในวงแชร์แบบบิทหรือประมูลดอกและประเภทแชร์ขั้นบันไดโดยใช้ชื่อว่า "แชร์บ้านเบส" ซึ่งให้ผลตอบแทนสูง โดยหากสนใจต้องนำเงินมาให้ตนแล้วตนจะเป็นผู้จัดการนำเงินไปหมุนเวียนจ่ายให้ผู้เล่นในวง

 

"ปอศ."  รวบสาวแสบ "ท้าวแชร์" ออนไลน์ ตุ๋นเงินเหยื่อลงทุนสูญเงินกว่า 6 ล้านบาท

 

ซึ่งภายหลังกลุ่มผู้เสียหายได้ทราบว่าไม่มีการลงทุนหรือดอกเบี้ยที่กล่าวอ้างจริงแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงแน่แล้วจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. โดยความเสียหายรวมกันเป็นมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

 

 

ต่อมา กก.4 บก.ปอศ. ได้สืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุดังกล่าว จนทราบตัวผู้กระทำความผิด และได้เข้าจับกุม นางสาวกนกวรรณ (สงวนนามสกุล) มาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุดต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ