ข่าว

สื่อเวียดนามตีข่าว มาเลย์ ทาบ"ซิโก้" คุมทีมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อจากประเทศเวียดนาม เปิดเผย "ทีมชาติมาเลเซีย" กำลังให้ความสนใจดึง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เข้าคุมทัพเสือเหลือง หลังจาก "ตัน เชง โฮ" กุนซือลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ประกาศแยกทางกับทีม

หลังจากศึก ฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020" จบลง "ตัน เชง โฮ" ประกาศลาออกจากตำแหน่งหลัง "ทีมชาติมาเลเซีย" รองแชมป์เก่า ปี 2018 ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ทำผลงาน ชนะ 2 แพ้ 2 ตกรอบแบ่งกลุ่ม หลังคจากร่วมงานกับทีมชาติมาเลเซีย มายาวนานกว่า 14 ปี 

 

โดยล่าสุด cauthu แหล่งข่าวจากประเทศเวียดนาม รายงานว่า "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสร "ฮองอันห์ ยาลาย" ทีมดังในศึก วีลีก ประเทศเวียดนาม และ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เป็นหนึ่งในผู้สมัครรับตำแหน่งโค้ชทีมชาติมาเลเซียหลังจาก ตัน เชง โฮ ประกาศลาออก 

 

 

สำหรับรายงานได้ระบุว่า สมาคมฟุตบอลของมาเลเซีย หรือ เอฟเอเอ็ม (FAM) ได้วาง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ โค้ชซิโก้  ไว้ในรายชื่อต่อการนำมาเป็นโค้ชของทีมชาติมาเลเซีย แม้ว่า ซิโก้ จะมีตำแหน่งผู้จัดการทีมของ  ฮองอันห์ ยาลาย อยู่ในปัจจุบันก็ตาม 


 

ทั้งนี้ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เริ่มเป็นเฮดโค้ชของ ฮองอันห์ ยาลาย เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ด้วยสัญญาคุมทีม 2 ปี  ยังคงมีผลจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2022 และผลงานในฤดูกาลล่าสุดกับสโมสร สามารถทำทีมจบอันดับ 1 ของตาราง แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเดทศเวียดนามที่เพิ่มขึ้นทำให้ต้องยุติการแข่งขันลง 

 

รวมถึงสื่อเวียดนามได้ รายงานเพิ่มเติมว่า   "เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" กลายเป็นเฮดโค้ชของประเทศไทยที่ผ่านประสบการณ์ หลังจากประสบความสำเร็จในการนำทีมไทย U23 ไปสู่รอบรองชนะเลิศของเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีก่อนที่จะอิรักแพ้ 0-1 

ก่อนจะคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ในปี 2014 และ 2016 นอกเหนือจากการนำประเทศไทยไปสู่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 ของทวีปเอเชีย อีกด้วย โดย ซิโก้ ถือเป็นหนึ่งในกุนซือที่มีความสามารถคนหนึ่งในวีลีกประเทศเวียดนามกับการ คุมทัพ ฮองอันห์ ยาลาย  

 

โดยล่าสุด เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  นำลลูกทีม ฮองอันห์ ยาลาย ลงสนามอุ่นเครื่อง 4 เส้าก่อนเปิดฟุตบอลวีลีกเวียดนามฤดูกาลใหม่ด้วยการเอาชนะ บีคาเม็กซ์ บินห์ เยือง 3-1 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามจากรายงานยังคาดว่า "ทีมชาติมาเลเซีย" เตรียมเปิดเผยรายชื่อ กุนซือที่ลุ้นเข้ามารับงานต่ออีก 2 คน ที่ทางสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย อยากจะได้มาร่วมงานเเละพร้อมพิจารณาเร็ว ๆ นี้ 

สื่อเวียดนามตีข่าว มาเลย์ ทาบ"ซิโก้" คุมทีมชาติ

สื่อเวียดนามตีข่าว มาเลย์ ทาบ"ซิโก้" คุมทีมชาติ สื่อเวียดนามตีข่าว มาเลย์ ทาบ"ซิโก้" คุมทีมชาติ

 

ที่มา  cauthu

CREDIT PHOTO :  kiatisuk.senamuang.1 , haglfc

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ