ข่าว

"ท้าวเวสสุวรรณ" ปางสางบัญชี ปลดหนี้ ที่เดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนเดินทางเข้ามากันมาก เพราะเชื่อกันว่า มากราบไหว้อขอพรแล้ว จะได้พร ผู้ที่มีหนี้สินก็จะหมดหนี้ แถมมีโชคลาภตามมาไม่ขาดสาย 

วันที่ 6 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี รายงานว่า สำรวจวัดสำคัญในพื้นที่ ประชาชนยังคงเดินทางมาไหว้พระขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเฉพาะที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์ภายในวัด ทั้งหลวงพ่อดำ หลวงพ่อสีชมพู มัดตัดหวายศักดิ์สิทธิ์

 

โดยเฉพาะท้าวเวสสุวรรณ ทั้ง 2 องค์ที่ประดิษฐานอยู่หน้าเจดีย์เก่าสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งองค์ซ้ายถือกระบองปกติเหมือนกับที่อื่นๆ แต่องค์ขวา มีความแปลกที่ไม่เหมือนใคร

"ท้าวเวสสุวรรณ" ปางสางบัญชี ปลดหนี้ ที่เดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี

เพราะในมือขององค์ท้าวเวสสุวรรณองค์นี้ ถือกระดานชนวน เรียกว่า "ปางสางบัญชี" หรือ ชาวบ้านเรียกอีกชื่อว่า "ท้าวปลดหนี้" โดยเชื่อว่า ผู้ที่ได้มาบูชา กราบไหว้แล้ว จะปลดเปลื้องภาระหนี้สิน สิ่งไม่ดีให้หมดไป รวมถึงหน้าที่การงานก็จะเจริญก้าวหน้าอีกด้วย 

"ท้าวเวสสุวรรณ" ปางสางบัญชี ปลดหนี้ ที่เดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี

ซึ่งถือว่ามีที่เดียว ทำให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และต่างจังหวัด ต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามาก เพราะเชื่อกันว่า มากราบไหว้อขอพรแล้ว จะได้พร ผู้ที่มีหนี้สินก็จะหมดหนี้ แถมมีโชคลาภตามมาไม่ขาดสาย ซึ่งเป็นความศรัทธา และความเชื่อของแต่บุคคล

"ท้าวเวสสุวรรณ" ปางสางบัญชี ปลดหนี้ ที่เดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี ภาพ/ข่าว วัฒนพล มัจฉา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ