ข่าว

ทะเลเพลิงกลางเมืองชัยนาท "ไฟไหม้" บ้านเรือนกว่า 30 หลัง คลอก 2 ชีวิตดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงพิโรธกลางเมืองชัยนาท "ไฟไหม้" บ้านเรือนประชาชนลามเสียหายกว่า 30 หลัง หลังเพลิงสงบ พบ 2 ชีวิตถูกคลอกดับ บาดเจ็บอีก 3 ราย

6 ม.ค. 2565  เมื่อเวลาประมาณ  03.00 น.   พ.ต.ท.สมปอง นิลสนธิ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนที่บริเวณ หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท เป็นบริเวณกว้าง   จึงได้ประสานระดมรถดับเพลิงจากหน่วยงานและท้องที่ใกล้เคียง และจากอำเภอต่างๆ กว่า 20 คัน ระดมฉีดน้ำแต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะถนนในซอยคับแคบ 

เบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ให้เช่า ในซอยพรหมประเสริฐ 2 (ซอยข้างร้านกาแฟครูติ๊ดหน้าศาลากลาง)  จากนั้นเพลิงลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงเป็นบริเวณกว้างอีกกว่า 20 หลังคาเรือน  เนื่องจากเป็นชุมชนที่มีบ้านเรือนปลูกติดกันหนาแน่น นอกจากนี้เพลิงยังได้ลุกลามายังอาคารพาณิชย์ ไฟไหม้ไปอีกประมาณ 10 คูหา  ทั้งร้านเครื่องเขียน ร้านค้าทอง ร้านอุปกรณ์สื่อสาร

 

 

ทะเลเพลิงกลางเมืองชัยนาท "ไฟไหม้" บ้านเรือนกว่า 30 หลัง คลอก 2 ชีวิตดับ

 

 

เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย และมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย เป็นผู้สูงอายุติดอยู่ภายในบ้านหนีออกมาไม่ทัน นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงของเทศบาลเมืองชัยนาทสำลักควันหมดสติ 1 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร กระทั่งเวลา 05.00 น. เพลิงยังไม่สงบ

ทะเลเพลิงกลางเมืองชัยนาท "ไฟไหม้" บ้านเรือนกว่า 30 หลัง คลอก 2 ชีวิตดับ

 

นายยุทธพร พิรุณสาร ปลัดจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.  ในซอยพรหมประเสริฐ 2 เป็นบ้านเช่าครึ่งปูนครึ่งไม้ ประมาณ 15 หลัง จึงได้ประสานงานและระดมรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองชัยนาท องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งของ ปภ. เข้ามาระงับเหตุ เบื้องต้นสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในจำกัดได้แล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อยู่ ความเสียหายประมาณ 30 หลังคาเรือน

logoline