ข่าว

จากส่องความน่ารักพลิกเป็นช็อก ลูก "อิมพาลา" ดิ้นหนีงูและไฮยีนา (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวซาฟารีกำลังส่องความน่ารักของ ลูก "อิมพาลา” ต้องปรับอารมณ์กะทันหัน เมื่อเจอสองผู้ล่าในเวลาเดียวกัน งูเหลือมรัดตัว ไฮยีนาจ้องงาบ  

 

เป็นอีกโมเมนต์ไม่คาดฝันและหาดูยากสำหรับการท่องเที่ยวซาฟารี ที่  ไมค์ ซัตเทอร์แลนด์  มัคคุเทศก์และผู้ก่อตั้งบริษัท เอสเคป ซาฟารี บันทึกไว้ได้ ขณะขับรถส่องสัตว์ใน  Mombo Camp  แหล่งพื้นที่ชุมน้ำ Okavango Delta ทางเหนือของประเทศบอตสวานา  เขาเล่าที่มาของคลิปว่า การท่องป่าในช่วงเวลานี้ของปีจะเห็นสัตว์มากมายหลายชนิด เช่น หมูป่าแอฟริกา อิมพาลา ( ละมั่งแอฟริกา) และวิลเดอร์บีสต์ พร้อมลูก ๆ ของมัน  บางตัวอายุหลายวัน บางตัวเพิ่งเกิดไม่กี่ชม. บริเวณชายขอบพื้นที่ราบลุ่มที่อยู่ในช่วงน้ำแห้ง  มีอิมพาลาฝูงใหญ่ฝูงหนึ่ง กับไฮยีนาเดินอยู่ไกล ๆ   งูเหลือมเลื้อยลงมาจากต้นไม้และพรางตัวอยู่ใต้ใบไม้  ลูกอิมพาลาเคราะห์ร้ายเหยียบบนตัวงู  พวกเขาได้ยินเสียงร้องอย่างเจ็บปวด  จึงมุ่งไปตามเสียงทันทีเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น  

 

 

“งูเหลือมฝังเขี้ยวที่ขาของอิมพาลา  และรัดตัวเหยื่ออย่างแน่น เรียกความสนใจไฮยีนาที่รี่เข้ามาฉวยโอกาส  ตอนแรกมันพยายามจะแย่งอิมพาลาจากงู   แต่ไม่สำเร็จ แต่มันก็อดทนรอ พยายามกัดไปที่งูเหลือมบังคับให้มันปล่อยเหยื่อ ที่สุด ตัดสินใจใช้เขี้ยวแข็งแรงคาบไปทั้งคู่  เดินไปได้ราว 10-15 เมตร ก็ปล่อยลงพื้น  

 

หลังเจอแรงกดดันหนักเข้า งูเหลือมถอดใจ  ส่งเสียงฟ่อครั้งสุดท้ายก่อนเลื้อยกลับไปที่ต้นไม้  ไฮยีนาเขมือบเหยื่อในเวลาไม่กี่นาที ขณะแม่อิมพาลาได้แต่มองอย่างทำอะไรไม่ได้ 

 

จากส่องความน่ารักพลิกเป็นช็อก ลูก "อิมพาลา" ดิ้นหนีงูและไฮยีนา (คลิป)

 

มัคคุเทศก์ กล่าวว่า ทุกคนรู้สึกแย่และช็อกกับสิ่งที่เห็น  เขาต้องอธิบายและทำให้เข้าใจความจริงที่ว่า ธรรมชาติอาจโหดร้ายและมีวิธีแปลก ๆ ให้เราได้เรียนรู้  ไม่เหมือนในหนังสือที่อ่าน  นี่เป็นตัวอย่างที่ดีมากสำหรับทุกคนที่จะต้องเปิดใจกว้างเวลาอยู่ในป่า  และว่า เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอยู่ดี  แค่ว่าเราจะมีโอกาสเห็นหรือไม่เท่านั้น  แต่นี่ถือเป็นภาพหาดูยากมาก และเป็นครั้งแรกของการเป็นไกด์นำเที่ยวทั่วแอฟริกา 12 ปีของเขา  
 

ที่มา  latestsightings

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ