ข่าว

รมว.ท่องเที่ยวชู "เจ็ตสกีเวิล์ดคัพ 2021-2022" WGP#1 โปรโมทไทยสู่ทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ท่องเที่ยว แถลงเปิดตัวศึกดวลความเร็วบนผืนน้ำ "เจ็ตสกีเวิล์ดคัพ 2021-2022" WGP#1 จัดขึ้นที่เมืองพัทยา ชลบุรี ชูเป็นรายการแข่งขันที่มีนักกีฬาจากทั่วโลก เดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทย เพื่อตัดสินแชมป์ประจำฤดูกาล ถือโอกาสโปรโมประเทศไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก

ที่ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย   ( กกท.  )  พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าว "เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2021-2022"    WGP#1   โดยมีผู้บริหารกกท. , พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา, สนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย    เข้าร่วม

 

"เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2021-2022"    WGP#1   จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12-16 มกราคม   ณ เมืองพัทยา   จังหวัดชลบุรี  เป็นรายการแกรนด์สแลมรายการเดี่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากมีนักกีฬาทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดตั้งแต่ปี 2018 และเป็นสนามชิงชนะเลิศ"การแข่งขันเก็บคะแนน ชิงแชมป์โลก"  ที่จะแข่งเก็บคะแนน จาก  3 ทวีปสำคัญ  ของโลก ได้แก่ สนามที่1 ทวีปยุโรป ที่สาธารณรัฐโปแลนด์, สนามที่ 2 ทวีปอเมริกา ที่รัฐแอริโซนา และสนามที่3 ทวีปเอเชีย ที่ประเทศไทย โดยกลุ่มนักกีฬามือหนึ่งของโลกทั้งหมดต้องเข้ามาชิงแชมป์ ที่ประเทศไทย

การจัดการแข่งขันรายการนี้   ผู้จัดคือ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย    รวมทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เชื่อว่า   จะเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา    เนื่องจากมีการเผยแพร่การแข่งขันในรูปแบบถ่ายทอดสดไปยังทั่วโลก 

 

ขณะเดียวกันในการจัดการแข่งขัน จะอยู่ภายใต้มาตรการตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด    เชื่อว่าการที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน จะสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศไทยได้อย่างมาก สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างต่อเนื่อง  เป็นกระบอกเสียงให้ประเทศต่างๆ ทราบถึงความพร้อมในการจัดงานระดับโลกของประเทศไทย 

  ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าวว่า    หัวใจสำคัญของ  เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2021-2022    อยู่ที่  " WGP#1"     ที่เป็นเหมือนลิขสิทธิ์แบรนด์กีฬาไทย ที่สามารถก้าวไปสู่เวทีโลก สามารถสร้างลิขสิทธิ์เป็นเจ้าของสนามแข่งขันเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการได้สำเร็จ

 

ทำให้บรรลุเป้าหมายในด้านการสร้าง Soft Power และการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ กำลังตีตลาดด้านสื่อโทรทัศน์และออนไลน์ โดยจะเผยแพร่สร้างชื่อเสียงประเทศไทยไปกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ในฐานะลิขสิทธิ์กีฬาไทย ที่ขึ้นเป็น Wold Class Content

 

รมว.ท่องเที่ยวชู  "เจ็ตสกีเวิล์ดคัพ 2021-2022"  WGP#1   โปรโมทไทยสู่ทั่วโลก รมว.ท่องเที่ยวชู  "เจ็ตสกีเวิล์ดคัพ 2021-2022"  WGP#1   โปรโมทไทยสู่ทั่วโลก

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าว "เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2021-2022"    WGP#1  ที่ประเทศไทย โดยเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี   เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น 12-16 มกราคม 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ