ข่าว

จับหนุ่ม "อดีตวิศวกร " ตุ๋นขาย "วัสดุก่อสร้าง" พบชื่อติดบัญชีดำหมายจับเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนนครบาลบุกจับหนุ่ม "อดีตวิศวกร" วัย 44 อ้างเป็นตัวแทนบริษัทขายวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ หลอกเหยื่อสั่งซื้อวัสดุก่อสร้างสูญเงินนับล้าน พบชื่อติด "บัญชีดำ" มีหมายจับเพียบ

5 ม.ค.2564  ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล นำกำลังเข้าจับกุม นายณัฐวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี  ผู้ต้องหาตามศาลอาญามีนบุรี  โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ฉ้อโกง” โดยสามารถทำการจับกุมได้ที่ บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.นครสวรรค์


สืบเนื่องจาก นายณัฐวัฒน์ อ้างว่าเป็นตัวแทนขายของบริษัทขายวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ โดยจะเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าวัสดุก่อสร้าง ใช้ชื่อสินค้ายี่ห้อดังมาแสดงที่โปรไฟล์เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าที่เข้ามาดู ผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อยอมจ่ายเงินก่อนทั้งที่ยังไม่เห็นสินค้าของจริง 

 

หนึ่งในผู้เสียหายซึ่งมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง  เปิดเผยว่า ทุกครั้งที่ซื้อวัสดุก่อสร้างจะสั่งผ่านตัวแทนของบริษัทเป็นประจำ กระทั่งมาพบข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในหน้าอินเตอร์เน็ต ลำดับแรกของ google ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกับที่ตนเองเคยซื้อประจำ แต่คนขายเป็นคนละคนกัน และพบมีการประกาศขายสินค้าตามกลุ่มขายสินค้าวัสดุก่อสร้างอยู่ประจำ จึงทำให้เชื่อใจพร้อมติดต่อสอบถามจึงทราบว่า ชื่อนายณัฐวัฒน์   ให้ข้อมูลรายละเอียดสินค้าวัสดุก่อสร้างได้อย่างเชี่ยวชาญ เพราะมีประสบการณ์ และเป็นถึงวิศวกร ประกอบกับราคาขายก็ต่ำกว่าท้องตลาดราวประมาณ  5 เปอร์เซ็นต์ และปกติแล้วเซลล์บริษัทจะต้องเดินทางมาติดต่อกับตนเองโดยตรง แต่ครั้งนี้ นายณัฐวัฒน์ อ้างว่าอยู่ในพื้นที่เสี่ยงและอยู่ในช่วงโรคโควิด - 19 ระบาด จึงไม่สะดวกที่จะเดินทางไปพบลูกค้า 

 

 

จับหนุ่ม "อดีตวิศวกร " ตุ๋นขาย "วัสดุก่อสร้าง" พบชื่อติดบัญชีดำหมายจับเพียบ

 

ผู้เสียหายจึงตกลงซื้อขายแผ่นลามิเนต จำนวน 100 แผ่น ในราคา 66,500 บาท พร้อมกับโอนเงินจำนวนดังกล่าว เข้าบัญชีธนาคารนายณัฐวัฒน์ จากนั้นพยายามติดต่อสอบถามเรื่องการส่งสินค้า ก็ไม่ได้รับคำตอบชัดเจน พร้อมกับอ้างว้างว่าสินค้าอยู่ระหว่างจัดส่ง ก่อนที่จะติดต่อไม่ได้ เมื่อตรวจสอบดูเฟซบุ๊ก และเว็บขายสินค้าก็ถูกปิดไม่สามารถใช้งานได้ จึงมั่นใจว่าตนเองถูกหลอกพร้อมกับนำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 
 
จาการตรวจสอบข้อมูลผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย พบว่า  https://www.blacklistseller.com/ และ เว็บ www.เช็คคนโกง.com มีการโพสเตือนภัย นายณัฐวัฒน์ โดยได้ก่อเหตุในหลายพื้นที่  ในหลายจังหวัด โดยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อมีทั้งร้านค้า ผู้รับเหมา  และประชาชน ที่ต้องการสั่งซื้อวัสดุมาซ่อมแซมบ้าน รวมแล้ว 11 ราย สูญเงินรายละหลักหมื่นถึงแสนบาท มูลค่าความเสียหายรวมกว่าหนึ่งล้านบาท
 

ทั้งนี้ นายณัฐวัฒน์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในหลายพื้นที่ รวมจำนวน 9 หมาย ดังนี้  ปี 2560  ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ปี 2562 ที่ สภ.แม่ปิง , สภ.เมืองพิจิตร, สน.ลำผักชี, ปี 2563 ที่ สภ.เมืองนครพนม,, สภ.เมืองกระบี่ ,  สน.ประเวศ ,สน.ลาดกระบัง สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา และปี 2564 ที่ สน.ประเวศ

 

จับหนุ่ม "อดีตวิศวกร " ตุ๋นขาย "วัสดุก่อสร้าง" พบชื่อติดบัญชีดำหมายจับเพียบ

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยอีกว่า ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนติดตามคนร้ายที่เป็นภัยออนไลน์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก และยังก่อเหตุต่อเนื่อง จึงฝากเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อในการสั่งซื้อสินค้าหรือโอนเงินให้คนร้ายก่อนที่จะได้รับสินค้า ต้องเลือกสั่งสินค้าที่เก็บเงินปลายทาง หรือตรวจสอบสินค้าได้ว่าถูกต้องหรือไม่ หากไม่ถูกต้องสามารถปฏิเสธ หรือขอเงินคืนได้ หรือตรวจสอบหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์เกี่ยวกับการเช็กคนโกง หรือ blacklistseller เว็บไซต์ดังกล่าวมีข้อมูลของบุคคลที่มีพฤติกรรมโกงทุกรูปแบบเพื่อเป็นข้อมูลไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายเหล่านี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ