ข่าว

"เลขา ป.ป.ส." ตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท ล่า "แก๊งค้ายา" ยิง "สารวัตร ฝาง" เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขา ป.ป.ส." ประกาศตั้งรางวัลนำจับ 1 ล้านบาท ล่า "แก๊งค้ายา" ยิงปะทะตำรวจ ส่งผลให้ “สารวัตรสืบ สภ.ฝาง” พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ เสียชีวิต

5 ม.ค. 2565  นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส ) ประกาศตั้งรางวัลนำจับ 5 ผู้ต้องหา จากเหตุกรณียิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้ “สารวัตรบอล” พันตำรวจตรีพิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ สารวัตรสืบสวน สภ.ฝาง เสียชีวิต นั้น

 

โดยก่อนหน้านี้ ทางสำนักงาน ป.ป.ส ได้สนับสนุนโดยชุดปฎิบัติการ และชุดปฏิบัติการพิเศษ อินทรีย์ 19 รวม 40 นาย พร้อมรถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุน 3 คัน  เป้าหมายการสืบจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญตามหมายจับ ปี 2565 รวม 5 หมายจับ ตั้งเงินรางวัล รายละ 200,000 บาท รวม 1,000,000 บาท ( 1 ล้านบาท) ประกอบด้วย

1.นายอนุชิต จะโต๊ะ อายุ 34 ปี

2.นายจะเย จะเดอ อายุ 43 ปี

3.นายจะยี จะอื่อ อายุ 46 ปี

4.นายจตุพล ยะจู่ อายุ 26 ปี

5.นายจะนะ หรือจะนะโหล ไม่ทราบนามสกุล  อายุ 40 ปี

 

 

"เลขา ป.ป.ส." ตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท ล่า "แก๊งค้ายา"  ยิง "สารวัตร ฝาง"  เสียชีวิต

 

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มีความผิดในข้อหากระทำความผิดฐาน ดังนี้ 

1. ร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้ปฏิบัติตามหน้าที่

2. ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้าที่

3. ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่

4. ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธ

5. มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” 

 

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า “การยิงปะทะของขบวนการค้ายาเสพติดจนนำไปสู่การเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ เป็นสิ่งที่เราต้องดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก จะต้องจับกุมคนร้ายกลุ่มดังกล่าวให้ได้  สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายกลุ่มดังกล่าว

ทั้งนี้ หากใครพบเบาะแสคนร้ายรายนี้สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ ที่สายด่วน ป.ป.ส. โทร 1386 โดยมีรางวัลนำจับให้กรณีที่นำไปสู่การจับกุม รายละ 200,000 บาท รวม 5 ราย 1,000,000 บาท" 

 

 

 

 

ทั้งนี้ การเสียชีวิตของ พ.ต.ต. พิบูลพันธ์ สุขุมนนท์  หรือ "สารวัตรบอล"  ซึ่งได้เสียสละและเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ทางรัฐจะช่วยเหลือครอบครัวผู้สียชีวิตอย่างเต็มที่ ตามระเบียบหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เป็นการแสดงการขอบคุณในการเสียสละและทำให้ทราบว่าประเทศไทย เป็นหนี้บุญคุณท่านและครอบครัวของท่าน ซึ่งในวันนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. จะเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ โดย เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธาน เพื่อร่วมแสดงความอาลัยและให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ณ ศาลาวิลาศประชาสันติ์ วัดปัณณาราม (ต้นหนุน) ตำบลเวียง  อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ