ข่าว

โฆษกรัฐบาลจี้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ในสภาฯ สวนรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาให้ประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกรัฐบาลสวนฝ่ายค้าน ชี้ไม่เคยมองปัญหาประชาชนว่าเป็นเรื่องที่ถูกรุมเร้า แต่เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหา เหน็บรีบตื่นจากฝัน แล้วกลับมาทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาฯ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ปี 2565 จะเป็นปีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องรับศึกหลายด้าน สารพัดปัญหาที่รัฐบาลหมดปัญญาแก้ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ที่มาจากการบริหารประเทศที่ไร้ประสิทธิภาพ ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ “พล.อ.ประยุทธ์” เข้ามาบริหารประเทศเพื่อมุ่งหวังที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอยู่แล้ว จึงไม่เคยคิดว่าเรื่องเหล่านี้เป็นปัญหาที่จะมารุมเร้ารัฐบาล แต่มองว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนที่รัฐบาลจะต้องเข้าไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน 

“คงเป็นเพียงแค่มุมมองของฝ่ายค้านเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น ที่มองปัญหาของประชาชนเป็นเรื่องน่าหนักใจ อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องรับศึกหนักจริง ๆ ก็คงจะเป็นศึกจากฝ่ายค้านที่จ้องแต่จะดิสเครดิตรัฐบาลรายวัน โดยปราศจากข้อเท็จจริงและข้อเสนอแนะ ซึ่งมีแต่จะทำให้เสียเวลาในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน” โฆษกรัฐบาล ระบุ

นายธนกร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่อ้างว่า “พล.อ.ประยุทธ์” บริหารประเทศมาเกือบ 8 ปี ไร้ผลงานที่ชัดเจน เชื่อว่าประชาชนไม่ต้องการให้ท่านนายกฯ อยู่ในตำแหน่งแล้วนั้น ถ้าพรรคเพื่อไทยจะหลอกตัวเองแบบนั้นเพื่อให้ตัวเองสบายใจ ก็ไม่ว่ากัน เพราะข้อเท็จจริงเห็นกันอยู่ชัดเจนว่า นโยบายของรัฐบาล ทั้งนโยบายหลัก 12 ด้าน และนโยบายเร่งด่วน 12 เรื่องนั้น ล้วนเข้าถึงประชาชน โดยเฉพาะคนรากหญ้า อาทิ โครงการคนละครึ่ง ยิ่งใช้ยิ่งได้ หรือเราเที่ยวด้วยกัน ที่ประชาชนต่างเรียกร้องให้เพิ่มเฟสใหม่ขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม ทางที่ดีอยากให้ฝ่ายค้านรีบตื่นจากฝัน เลิกละเมอ แล้วกลับมาทำหน้าที่ของตัวเองในสภาฯ เสียที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ