ข่าว

"หลวงพี่น้ำฝน" ย้ำป้องกันโควิด ลงนะหน้าทอง กำหนดลดคนที่จะเข้ามารวมตัวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงพี่น้ำฝน สั่งเจ้าหน้าที่วัดไผ่ล้อม ตั้งการ์ดสูง เข้มจุดคัดกรองเข้าพื้นที่ เพื่อป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน สั่งการให้เจ้าหน้าที่วัดและคณะสงฆ์ ได้มีการวางมาตรการในการคัดกรองประชาชนที่จะเข้ามาทำบุญ และกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์ภายในวัด อย่างเข้มข้น ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน ที่กำลังจับตามอง และเริ่มแพร่ระบาดในหลายพื้นที่

 

โดยตั้งแต่ปากประตูทางเข้าวัด ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ทำการคัดกรอง วัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด พร้อมมีเจ้าหน้าที่ประกาศ ในการยืนเว้นระยะห่างในจุดที่เสี่ยง การสัมผัสกัน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่จะทำให้มีการแพร่กระจายและติดเชื้อได้ง่าย 

"หลวงพี่น้ำฝน" ย้ำป้องกันโควิด ลงนะหน้าทอง กำหนดลดคนที่จะเข้ามารวมตัวกัน

นอกจากนี้ภายในพื้นที่วัดไผ่ล้อม ยังจัดตั้งเป็นคลินิกครอบครัว ซึ่งเป็นแผนกย่อย ของโรงพยาบาลนครปฐม โดยมีการเปิดให้บริการตรวจ เจาะเลือด สำหรับผู้สูงอายุที่มีอาการป่วย ด้วยโรคหัวใจ ความเบาหวาน และโรคไต ซึ่งจะมีผู้สูงอายุมารับการรักษาไม่น้อยกว่าวันละ 300 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงของการแพร่ระบาด ที่อาจจะมีการอาการหนักหากได้รับเชื้อ โดยเป็นกลุ่มที่ให้มีการระมัดระวังมากที่สุดตั้งแต่เข้ามาในพื้นที่วัดไผ่ล้อม 

"หลวงพี่น้ำฝน" ย้ำป้องกันโควิด ลงนะหน้าทอง กำหนดลดคนที่จะเข้ามารวมตัวกัน

ในส่วนของประชาชนที่มีการเข้ามาร่วมในพิธีลงนะหน้าทอง ได้มีการกำหนดลดจำนวนคนที่จะเข้ามารวมตัวกันในพื้นที่วิหารที่มีการจัดพิธี และในพื้นที่ศาลาหลวงพ่อพูล และวิหารพระพุทธเมตตาประทานพร รวมถึงจุดบูชาพระพรมประกาศิต กำชับเรื่องการระวังในการเสี่ยงที่จะติดเชื้อให้มากที่สุดในช่วงนี้ รับฟังประกาศจากจังหวัดนครปฐมและ สบค.เพื่อปฏิบัติตามมาตรการทันที 

"หลวงพี่น้ำฝน" ย้ำป้องกันโควิด ลงนะหน้าทอง กำหนดลดคนที่จะเข้ามารวมตัวกัน ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข - นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ