ข่าว

กาฬสินธุ์ยังพบผู้ป่วยโควิดรายวัน คลัสเตอร์โอไมครอน 254 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สสจ.กาฬสินธุ์ตั้งจุดตรวจโควิดรอบ 2 กลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์โอไมครอนวันที่ 2 ขณะที่ภาพรวมพบเพิ่ม 61 ราย เป็นคลัสเตอร์โอไมครอนสามีภรรยาและร้านอาหารตลาดโรงสี 3 ราย ล่าสุดเชื่อมโยงจากสถานศึกษา อ.นามน อีก 25 ราย

ตั้งแต่เช้าวันนี้ (5 มกราคม 2565) ที่ศูนย์สุขภาพชุมชน เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ยังคงมีการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีประวัติไปใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี และบริเวณตลาดโรงสี ที่เชื่อมโยงกับสามีภรรยากลับจากต่างประเทศ รวมทั้งกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงผู้ป่วยยืนยันตามไทม์ไลน์สถานที่ต่าง ๆ และกลุ่มเสี่ยงที่เป็นเด็กนักเรียน ซึ่งมีทั้งกลุ่มประชาชน และผู้ปกครองมาพาบุตรหลานกลุ่มเสี่ยงมารับการตรวจอย่างต่อเนื่อง

โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และสำนักงานควบคุมโรคที่ 7 ขอนแก่น ได้นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานตั้งจุดบริการประชาชนกลุ่มเป้าหมายผู้เสี่ยงสูงจำนวน 500 คน ซึ่งผลตรวจรอบสองนี้จะทราบผลประมาณ 3 - 4 วัน
กาฬสินธุ์ยังพบผู้ป่วยโควิดรายวัน คลัสเตอร์โอไมครอน 254 ราย

ขณะที่ศูนย์อำนวยการต้านโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์พบผู้ป่วยใหม่วันนี้เพิ่ม 61 ราย  ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยคลัสเตอร์สายพันธุ์โคไมครอน เชื่อมโยงกับสามีภรรยากลับจากต่างประเทศ และร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี เพิ่มอีก 3 ราย ทำให้ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วรวม 254 ราย และเชื่อมไปยังงานแสดงดนตรีหาดแสงจันทร์อีก 17 ราย

ทั้งนี้ผลตรวจยืนยันทางการเป็นสายพันธุ์โอไมครอนยังอยู่ที่ 195 ราย แต่คาดว่าส่วนใหญ่จะเป็นสายพันธุ์เดียวกันเกือบทั้งหมด เพราะติดเชื้อจากกันคนหนึ่งไปอีกคนหนึ่ง และเชื่อมโยงกัน
กาฬสินธุ์ยังพบผู้ป่วยโควิดรายวัน คลัสเตอร์โอไมครอน 254 ราย

ในจำนวนผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ ยังพบจากผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงสถานศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.สงเปือย อ.นามน อีก 25 ราย สาเหตุจากมีผู้ปกครองเดินทางจาก จ.ชลบุรี กลับมาภูมิลำเนาใน ต.สงเปือย อ.นามน เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา แล้วติดเชื้อ ก่อนจะแพร่เชื้อไปยังบุตรหลาน ซึ่งเป็นนักเรียน และเด็กนักเรียนเดินทางไปโรงเรียนก่อนจะมีการตรวจพบเชื้อในช่วงปีใหม่จนเป็นคลัสเตอร์ดังกล่าวขณะนี้อยู่ระหว่างคัดกรองและติดตามกลุ่มเสี่ยงของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่

นอกจากนี้ยังพบผู้ป่วยทั่วไปเชื่อมโยงในสถานศึกษา ต.ดงพยุง อ.ดอนจาน 3 ราย , ครอบครัวใน อ.เมืองกาฬสินธุ์ 1 ราย , ครอบครัว ต.ทุ่งคลอง อ.คำม่วง 2 ราย , พบจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 24 ราย และมาจากพื้นที่เสี่ยง 3 ราย โดย จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ป่วยสะสม 11,024 ราย หายป่วยแล้ว 10,472 ราย กำลังรักษา 479 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสมเท่าเดิม 73 ราย
กาฬสินธุ์ยังพบผู้ป่วยโควิดรายวัน คลัสเตอร์โอไมครอน 254 ราย
(ภาพ/ข่าว จักรพงษ์ ระวิวรรณ - ชมพิศ ปิ่นเมือง)

logoline