ข่าว

“ประเสริฐ” ลุยตรวจสอบทุจริตรัฐบาล ชี้ “บิ๊กตู่” อยู่นาน ประเทศยิ่งทรุดหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประเสริฐ” ลั่นจับมือประชาชนลุยตรวจสอบทุจริตรัฐบาล ชี้ปี 65 สารพัดปัญหารุมเร้า พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง จากการบริหารประเทศที่ไร้ประสิทธิภาพ จนยากแก้ไขได้ ยิ่งอยู่บริหารประเทศนาน ประเทศยิ่งทรุดหนัก

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เชื่อว่าในปี 2565 จะเป็นปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องรับศึกหลายด้าน สารพัดปัญหาที่รัฐบาลหมดปัญญาแก้ไข ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง มาจากการบริหารประเทศที่ไร้ประสิทธิภาพ ส่งผลให้เกิดผลกระทบกับประชาชนอย่างร้ายแรง ในขณะที่ "พล.อ.ประยุทธ์" ยึดติดอำนาจและผลประโยชน์มากมายที่ได้รับจึงไม่คิดลงจากตำแหน่ง ฝ่ายค้านเตรียมเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะชี้ให้เห็นถึงการใช้งบประมาณ อย่างไม่ระมัดระวังจนก่อให้เกิดการทุจริตมหาศาล ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนแต่อย่างใด 

การบริหารประเทศของ "พล.อ.ประยุทธ์" ในช่วงปลายรัฐบาล ไม่ราบรื่น แม้รัฐบาลตั้งใจจะอยู่จนครบเทอม แต่เชื่อว่าไม่ง่าย กรณีการวินิจฉัยอายุ การเป็นนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ ที่หลายฝ่ายกฎหมายของสภาออกมาให้ความเห็นเพื่อปกป้องพล.อ.ประยุทธ์  ทั้ง ๆ ที่ไม่มีหน้าที่ให้ความเห็น จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรไปก้าวก่ายหน้าที่ของหน่วยงานอื่น เพราะหน้าที่ในการวินิจฉัยเป็นของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่ฝ่ายกฎหมายของสภา

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ผลงานรัฐบาลหลายโครงการจับต้องไม่ได้ รัฐบาลกู้เงินมหาศาลอ้างนำมาช่วยเหลือประชาชน ฟื้นฟูประเทศ สุดท้ายการใช้จ่ายเงินกู้จำนวน 1.5 ล้านล้าน เป็นการใช้เพื่อการสร้างฐานการเมืองและเอื้อกลุ่มผลประโยชน์ที่ใกล้ชิดรัฐบาล ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน 


                                                                                                                     
"พล.อ.ประยุทธ์" บริหารประเทศ มาเกือบ 8 ปี ไร้ผลงานที่ชัดเจน ไม่สามารถทำให้ประชาชนและประเทศดีขึ้นได้ ประชาชนต้องรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น โดยที่รัฐบาลไร้ประสิทธิภาพในการแก้ปัญหา จากปัจจัยดังกล่าว เชื่อว่าประชาชนไม่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งแล้ว เพราะไม่เชื่อมั่นในฝีมือของรัฐบาล ยิ่งบริหารประเทศยิ่งทรุด ประชาชนยิ่งลำบาก หากให้อยู่ในอำนาจต่อไป ประเทศคงพังมากกว่านี้” นายประเสริฐกล่าว

logoline