ข่าว

ส่ง "ของขวัญปีใหม่" เป็นกำลังใจกำลังพล "แนวหน้า" ชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นำสิ่งของบำรุงขวัญจากผู้บัญชาการทหารบก มอบสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพลแนวหน้าชายแดน ที่ขณะนี้ต้องปฏิบัติหน้าที่รักษาอธิปไตย

เมื่อวานนี้ (4 ธันวาคม 2565) ที่กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พันเอกณรงค์ชัย เจริญชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 กองกำลังนเรศวร นำสิ่งของบำรุงขวัญ จากพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มอบให้แก่กำลังพลแนวหน้าภาคสนามแนวชายแดน จังหวัดตาก ในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

พร้อมมอบโอวาทให้แก่กำลังพลที่ได้รับใช้ประเทศชาติ ในการปกป้องอธิปไตยและรักษาผลประโยชน์แห่งชาติ การรักษาความมั่นคงของราชอาณาจักร การช่วยเหลือประชาชนและบรรเทา สาธารณภัย ตลอดจนสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาสำคัญของชาติ อย่างเต็มกำลังความสามารถ จนเป็นที่เชื่อมั่นของผู้บังคับบัญชา ตลอดจนเป็นที่ยอมรับศรัทธาจากพี่น้องประชาชน

ส่ง "ของขวัญปีใหม่" เป็นกำลังใจกำลังพล "แนวหน้า" ชายแดน

อย่างไรก็ตาม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ยังได้ร่วมมอบกำลังใจแก่กำลังพล ที่ยังคงต้องปฏิบัติหน้าที่ ในการรักษาอธิปไตย และรักษาความปลอดภัย ในสถานการณ์การสู้รบในฝั่งเมียนมา พร้อมให้การช่วยเหลือผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ตามหลักสิทธิมนุษยชน ตลอดจนการจัดกำลังสกัดกั้น การลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และการกระทำผิดทุกรูปแบบ

ส่ง "ของขวัญปีใหม่" เป็นกำลังใจกำลังพล "แนวหน้า" ชายแดน

ด้านผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ที่ขอพักพิงในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวคอกวัวมหาวัน เมยโค้ง ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ยังคงมีความสมัครใจเดินทางกลับประเทศ ผ่านพื้นที่ช่องทางปลอดภัย ที่ไม่มีการสู้รบ อย่างต่อเนื่อง โดยช่วงเย็นวานนี้ มียอดการเดินทางกลับประเทศ 188 คน ทำให้คงเหลือ 2,321 คน 

ส่ง "ของขวัญปีใหม่" เป็นกำลังใจกำลังพล "แนวหน้า" ชายแดน

นอกจากนี้จากสถานการณ์ที่ยังคงมีการสู้รบเป็นระยะ ทำให้ชาวเมียนมา ที่อยู่ในฝั่งเมียนมา บางส่วนยังไม่กล้าอาศัยในหมู่บ้าน ยังคงตัดสินใจพักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเมย เพื่อรอติดตามสถานการณ์ ซึ่งทางการไทย ได้มีการมอบอาหารและน้ำดื่ม ซึ่งถือให้การช่วยเหลือตามหลักสิทธิมนุษยชน

ส่ง "ของขวัญปีใหม่" เป็นกำลังใจกำลังพล "แนวหน้า" ชายแดน ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline