ข่าว

บริษัทต้นสังกัด "รปภ.หื่น" ชี้แจงแล้ว "คีย์การ์ด" เป็นเหตุ ห้ามตำรวจขึ้นตึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทต้นสังกัด "รปภ.หื่น" ขืนใจสาวลูกบ้าน ชี้แจงแล้ว เหตุห้ามตำรวจ และญาติ ขึ้นตึกยามวิกาล เพราะต้องมี "คีย์การ์ด" และต้องปฎิบัติตามระเบียบมาตรฐาน

จากกรณี นายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้ารักษาความปลอดภัยคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านบางแค กรุงเทพฯ "รปภ.หื่น" ก่อเหตุจับ น.ส.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นลูกบ้าน ใส่กุญแจมือ และลงมือข่มขืน ภายในห้องพักของเหยื่อ ที่บริเวณชั้น7 จนสำเร็จความใคร่ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.เพชรเกษม "คีย์การ์ด"

 

บริษัทต้นสังกัด "รปภ.หื่น" ชี้แจงแล้ว "คีย์การ์ด" เป็นเหตุ ห้ามตำรวจขึ้นตึก

 

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ บริษัทเอกชน ต้นสังกัดของ "มนตรี ใหญ่กระโทก" หัวหน้า รปภ.หื่น ที่ก่อเหตุขืนใจเหยื่อสาว ได้ออกมาชี้แจง ถึงการเข้าทำงานของนายมนตรี เนื่องจากมีใบอนุญาตทำงาน รปภ.มาแสดง แต่หลังจากนี้ อาจต้องเช็คประวัติ พร้อมกับเสียใจ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 



เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสมชาย (นามสมมุติ) ตัวแทนจากบริษัทรักษาความปลอดภัย ที่เป็นต้นสังกัดของ นายมนตรี หัวหน้า รปภ.ที่บุกขืนใจเหยื่อสาว เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ทางบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้มีการติดต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยตอนนี้ทางบริษัทได้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย เพื่อเยียวยาตามความเหมาะสม โดยได้พูดคุยกันแล้วในเบื้องต้น แต่เขายังเสียใจอยู่ จึงยังพูดคุยอะไรมากไม่ได้ 

 

ส่วนเรื่องการตรวจสอบประวัติต่างๆ ของ รปภ. ภายในบริษัทนั้น เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปีใหม่ ก็จะต้องตรวจสอบประวัติอาชญากรรมจากกองทะเบียนประวัติของตำรวจอีกครั้ง รวมถึงการตรวจสอบใบอนุญาต รปภ.7 ที่เป็นใบอนุญาตการทำงาน เนื่องจากนายมนตรี ได้มาสมัครงาน ก็ได้นำมาด้วย แต่หลังเกิดเหตุนี้ขึ้น ก็ยอมรับว่า ช็อกและเสียใจกับเหตุ 


  
ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ทางบริษัทไม่นิ่งนอนใจ แต่ขอฝากถึงเรื่องความไว้วางใจต่อบริษัท ซึ่งได้เล็งเห็นว่า บุคคลที่ส่งไปทำงานนั้น เราได้ตรวจสอบแล้ว แต่บางครั้งมันเกิดจากการที่เขามาอยู่แล้ว ซึ่งเป็นพฤติกรรมของเขาเอง จะโทษบริษัทก็ไม่ได้ จากที่ทราบเขาเป็นคนมีความรับผิดชอบ ไม่รับรู้เลยว่า จะมีพฤติกรรมแบบนี้ สามารถอยู่กับเพื่อนร่วมงานได้ดี ไม่มีปัญหากับใคร เขาสามารถทำงานได้ตลอด จึงสามารถขึ้นเป็นหัวหน้า รปภ.ได้ โดยส่งมาทำที่นี่ ไม่เคยมีปัญหาอะไร 
 

 

บริษัทต้นสังกัด "รปภ.หื่น" ชี้แจงแล้ว "คีย์การ์ด" เป็นเหตุ ห้ามตำรวจขึ้นตึก
 

นายสมชาย กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นที่ รปภ.ป้อมหน้า ไม่อนุญาตให้ญาติผู้เสียหายขึ้นตึกนั้น หากบอกว่า เราไม่ให้ความร่วมมือก็ไม่ใช่ เพราะการที่บุคคลภายนอกเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ หรือใครที่จะเข้ามาในยามวิกาล รปภ.ป้อมหน้า ต้องประสานหัวหน้าชุดยาม และช่าง และการจะขึ้นอาคารต้องใช้คีย์การ์ด ตามมาตรฐาน อีกทั้ง รปภ.ของเราก็ถูกทำร้ายร่างกาย โดพยถูกตบใบหน้า ซึ่งตอนนั้นเขาต้องประสานนายมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด และยังไม่มีใครทราบว่า เขาเป็นคนก่อเหตุเอง ไม่ใช่ว่า รปภ.ของเรา ไม่ให้ความร่วมมือ
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ