ข่าว

สืบ บก.น.7 รวบหนุ่ม "อดีตทหารเกณฑ์" ผลิต "อาวุธปืน" ขายออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล 7 จับ "อดีตทหารเกณฑ์" วัย 33 พร้อมสินค้าปืน อุปกรณ์ประกอบ ดัดแปลง เครื่องกระสุน คาแหล่งผลิต ย่านบางพลี ส่งลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ พบประวัติหมายจับในคดีเดียวกันอีก 2 ฉบับ

5 ม.ค.2565  พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล  แถลงการจับกุม นายกฤษดา หรือไผ่ (สงวนนามสกุล)  อายุ 33 ปี  อดีตทหารเกณฑ์  หลังเข้าทำตรวจค้นในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่  2 มกราคม  ที่ผ่านมา ในบ้านดังกล่าวพบของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. จำนวน 3 กระบอก , อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ลูกซอง) ขนาดเบอร์ 12  จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด จำนวน 1 กระบอก , ปืนปากกา ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 23 ลูก ,เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 มม. จำนวน 16 ลูก , เครื่องกระสุนปืนขนาด .380 มม. จำนวน 82 ลูก , เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 11 ลูก , เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 25 ลูก , เครื่องกระสุนปืนขนาด ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 16 ลูก , เครื่องกระสุนปืนขนาด ขนาดเบอร์ 20 จำนวน 19 ลูก , แม๊กกาซีน จำนวน 13 อัน , ลูกโม่บรรจุกระสุน จำนวน 7 อัน , ไม้พันท้ายปืน จำนวน 9 อัน , ท่อเหล็กใช้สำหรับทำลำกล้องปืน จำนวน 30 อัน , โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง และอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับผลิตอาวุธปืนอีกหลายรายการ

สืบ บก.น.7 รวบหนุ่ม "อดีตทหารเกณฑ์" ผลิต "อาวุธปืน" ขายออนไลน์

 

จากการตรวจสอบพบว่า นายกฤษดา  มีหมายจับ 2 หมาย ได้แก่ หมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ข้อหา “มีอาวุธปืนที่เป็นของผู้อื่นซึ่งได้รับอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และพาอาวุธปืนไปในเมืองฯ และหมายจับศาลจังหวัดเลย ข้อหา “อาวุธปืนที่และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และพาอาวุธปืนไปในเมืองฯ

 

สืบ บก.น.7 รวบหนุ่ม "อดีตทหารเกณฑ์" ผลิต "อาวุธปืน" ขายออนไลน์

 

 

นายกฤษดา รับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง และได้ผลิตอาวุธปืนขายให้แก่บุคคลทั่วไปโดยใช้ช่องทางการติดต่อสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ โดยจะตั้งเป็นกลุ่มเพื่อทำการซื้อขายอาวุธปืน  เมื่อมีการซื้อขายจะโอนเงิน และจัดส่งอาวุธปืนผ่านบริษัทขนส่งเอกชน สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้นายกฤษดาเคยเป็นทหารเกณฑ์ จึงมีทักษะการถอดประกอบอาวุธปืน ส่วนการผลิตอาวุธปืนศึกษาจากในยูทูป โดยเพิ่งพ้นโทษมาได้ 6 เดือน ในคดีครอบครองยาเสพติด ก็มารับจ้างผลิตปืนขายออนไลน์ โดยคิดราคาปืนสั้น กระบอกละ 14,000 บาท ส่วนปืนยาวอยู่ระหว่างเริ่มตอนทดลองการผลิต จึงยังไม่มีการตั้งราคาขาย ส่วนเงินที่ได้มาก็นำไปใช้จ่ายส่วนตัว และนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

 

สืบ บก.น.7 รวบหนุ่ม "อดีตทหารเกณฑ์" ผลิต "อาวุธปืน" ขายออนไลน์

 


 

ตรวจสอบประวัติยังพบว่า นายกฤษดายังเคยถูกดำเนินคดีฐานครอบครองอาวุธปืน และขับรถหลบหนีการจับกุมบริเวณหน้าป้อมยามโนนทัน ทางเข้าวัดถ้ำกลองเพล ตำบลโนนทัน อำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแหกด่าน สภ.วังสะพุง จังหวัดเลย เมื่อปี 2563

 

สืบ บก.น.7 รวบหนุ่ม "อดีตทหารเกณฑ์" ผลิต "อาวุธปืน" ขายออนไลน์

 

เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหา “ผลิตหรือรับซ่อม แซมดัดแเปลงอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,สั่งนำเข้าหรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีหรือครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต" จากนั้นจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับต่อไป ขณะที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 7 ชุดจับกุมจะขยายผลถึงเครือข่ายต่อไป

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ