ข่าว

เติมเต็มกำลังใจ "บาส-ปอป้อ" รับมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บาส-ปอป้อ" สองนักแบดมินตันคู่ผสมมืออันดับ 1 ของโลก รับมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ บิ๊กป้อมย้ำรัฐบาลพร้อมยกระดับพัฒนากีฬาของไทยสู่สากล

 

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา ปอป้อ-บาส น.ส.ทรัพย์สรี แต้รัตนชัย และ นายเดชาพล พัววรานุเคราะห์ 2 นักแบดมินตันไทยคู่ผสมมือ 1 ของโลก พร้อมผู้ฝึกสอน โดยการนำของ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้เข้าพบ กราบสวัสดีปีใหม่ และขอรับพร จาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ณ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

 

เติมเต็มกำลังใจ "บาส-ปอป้อ" รับมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ

 

ต่อจากนั้น พล.อ.ประวิตร  ในฐานะ ประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ได้กระทำพิธีมอบเงินรางวัลจากกองทุนฯ ให้กับ ปอป้อ - บาส จำนวน 3,000,000 บาท ผู้ฝึกสอน 600,000 บาท และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ จำนวน 900,000 บาท  ที่สามารถชนะเลิศรายการแข่งขันระดับโลก รายการ BWF World Championships  ณ ราชอาณาจักรสเปน เมื่อ 12 - 19 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา  โดยมี ดร. สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนกีฬา ร่วมแสดงความยินดี



พร้อมทักทายอย่างเป็นกันเองและกล่าวขอบคุณ ปอป้อและบาส รวมทั้งผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เป็นของขวัญสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กเยาวชนไทยทุกคน โดยรัฐบาล พร้อมกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนหันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายกันมากขึ้น  และพร้อมที่จะยกระดับพัฒนาทักษะด้านกีฬากับนักกีฬาทุกสมาคมฯ  เพื่อสร้างนักกีฬาสู่เวทีสากลต่อไป

logoline