ข่าว

ขออนุมัติ "หมายจับ" หัวหน้า "รปภ.หื่น" แล้ว นิติคอนโด โดนด้วย โทษฐานขัดขวาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.เพชรเกษม ขออนุมัติศาล ออกหมายจับ หัวหน้า รปภ.คอนโด จอมหื่น บุกข่มขืนสาวลูกบ้านวัย 36 แล้ว ดาบสองเตรียมเชือด นิติคอนโดฯ เจ้าปัญหา โทษฐานขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่เจ้าพนักงาน

จากกรณี นายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้ารักษาความปลอดภัยคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านบางแค กรุงเทพฯ "รปภ.หื่น" ก่อเหตุจับ น.ส.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นลูกบ้าน ใส่กุญแจมือ และลงมือข่มขืน ภายในห้องพักของเหยื่อ ที่บริเวณชั้น7 จนสำเร็จความใคร่ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.เพชรเกษม นั้น "หมายจับ" 

 

ขออนุมัติ "หมายจับ" หัวหน้า "รปภ.หื่น" แล้ว นิติคอนโด โดนด้วย โทษฐานขัดขวาง



ล่าสุด วันที่ 5 มกราคม 2565 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ขณะนี้ทาง พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้ขออนุมัติศาล ออกหมายจับผู้ต้องหา ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น และบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของแหล่งที่อยู่ของคนร้าย 
 

 

ส่วนการดำเนินคดีกับนิติบุคคลฯ ของคอนโดมิเนียม ที่ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการขอเข้าไปจับกุมคนร้าย โดยอ้างว่าไม่มีหมายค้นและอยู่ในยามวิกาลนั้น กรณีนี้แม้ว่าจะไม่ได้มีหมายค้นก็ตาม แต่ตำรวจสามารถเข้าไปตรวจสอบ และติดตามจับกุมคนร้ายได้ เนื่องจากเป็นเหตุเฉพาะหน้า เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายโดยตรง

  

ฉะนั้น นิติบุคคลฯ จะต้องให้ความร่วมมือ และอำนวยความสะดวกแก่ตำรวจ เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย ซึ่งกรณีนี้ถือว่าเข้าข่ายความผิดข้อหา ขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน และช่วยเหลือผู้กระทำความผิด เพื่อให้พ้นจากการจับกุมของเจ้าพนักงาน ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ว่าเข้าข่ายในความผิดข้อหาใดบ้าง

 

จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง ของนายมนตรี  หัวหน้ารักษาความปลอดภัยคอนโดมิเนียม ที่ลงมือก่อเหตุ พบว่า เคยต้องคดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อปี 2556 อีกด้วย

 

นอกจากนี้ จะต้องตรวจสอบกับบริษัทรักษาปลอดภัย ที่รับคนร้ายเข้ามาทำงาน เนื่องจากคนร้ายเคยต้องโทษ ในคดีข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งตาม พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย ระบุว่า ห้ามรับบุคคลใด ที่ต้องโทษคดีความผิดทางเพศ เข้าทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย หากบริษัทรักษาความปลอดภัย ไม่ตรวจสอบประวัติย้อนหลังกับผู้ที่มาสมัครเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ก็จะเข้าข่ายมีความผิดด้วยเช่นกัน


       
สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายในคืนเกิดเหตุ เนื่องจากผู้เสียหายลืมกุญแจห้องพักไว้ภายในห้อง จึงได้ขอความร่วมมือจากนายมนตรี หัวหน้ารปภ.คอนโด ให้เรียกช่างกุญแจมาเปิดประตูห้องพักให้ เมื่อปิดประตูห้องได้แล้ว นายมนตรี ได้ย้อนกลับไปเคาะประตูห้องของผู้เสียหาย แล้วผลักผู้เสียหายล้มลง พร้อมกับใส่กุญแจมือ และลงมือข่มขืน เมื่อสำเร็จความใคร่ คนร้ายจึงได้หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ "รปภ.หื่น"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ