ข่าว

ร้าน "หมูปิ้ง" กัดฟันขายราคาเดิม ยิ่งโควิดด้วยแล้ว กลัวลูกค้าหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมูแพง เดือดร้อน หลายร้านขอปรับราคาอาหาร ที่มีหมูเป็นวัตถุดิบ เฉลี่ยเพิ่มชุดละ 10 บาท ขณะที่บางร้านกัดฟันขายราคาเดิม

วันที่ 5 มกราคม 2564 สถานการณ์ราคาจำหน่ายเนื้อหมูในตลาดสดในเขต อ.เมืองพิษณุโลก ราคาขายปลีกหมูเนื้อแดง ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง วันนี้เฉลี่ยแล้วราคาขายปลีกอยู่ที่กิโลกรัมละ 220 บาท บรรยากาศการซื้อขายหมูที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองพิษณุโลก ยังคงมีประชาชนผู้บริโภคมาซื้อหมูไปรับประทาน แม้ราคาจะยังปรับขึ้นเรื่อย ๆ จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้า ลูกค้าขาประจำที่ซื้อไปบริโภคในครัวเรือนยังมา จับจ่ายซื้อหมูตามปกติ แต่ปริมาณการซื้อจะลดลงบ้าง 

ร้าน "หมูปิ้ง" กัดฟันขายราคาเดิม ยิ่งโควิดด้วยแล้ว กลัวลูกค้าหาย

ส่วนร้านอาหารที่ใช้เนื้อหมูเป็นวัตถุดิบ ต่างได้รับผลกระทบจากราคาหมูที่พุ่งไม่หยุดเช่นกัน หลายร้านขอปรับราคาขายอาหารที่มีหมูเป็นวัตถุดิบเพิ่ม ขณะที่บางร้านกัดฟันขายราคาเดิม เพราะกลัวลูกค้าหาย ยิ่งสถานการณ์โควิดที่ประชาชนบริโภคลดลง 

ร้าน "หมูปิ้ง" กัดฟันขายราคาเดิม ยิ่งโควิดด้วยแล้ว กลัวลูกค้าหาย นายศุภกฤต แย้มรอด เจ้าของร้านหมูปิ้งน้ำจิ้มแจ่ว ถนนพระองค์ดำ อ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนเป็นนักดนตรีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดมาตั้งแต่ปี 2564 จึงหันมาเปิดร้านขายหมูปิ้งน้ำจิ้มแจ่ว ในราคาไม้ละ 10 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท และเริ่มมีลูกค้าขาประจำมาอุดหนุนในทุก ๆ เช้า

 

แต่ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมมาจนถึงปัจจุบัน ได้รับผลกระทบจากราคาหมูที่ปรับตัวสูงขึ้นมาก ราคาวัตถุดิบเนื้อสันนอกที่เคยซื้อมาเสียไม้ปิ้ง จากกิโลกรัมละ 160-170 ต่อกิโลกรัม ได้ปรับราคาขึ้นมาที่ 200 บาทต่อกิโลกรัม แต่ตนเองก็ไม่กล้าปรับราคาขายขึ้น ยังคงขายหมูปิ้งไม้ละ 10 บาทเช่นเดิม เพราะกลัวลูกค้าหาย ถ้าปรับราคาขาย อาจจะขายลำบากขึ้นมาอีก

ร้าน "หมูปิ้ง" กัดฟันขายราคาเดิม ยิ่งโควิดด้วยแล้ว กลัวลูกค้าหาย

 

ขณะที่ร้านก๋วยจั๊บหมูกรอบ ถนนพระองค์ดำ ก็ได้รับผลกระทบจากวัตถุดิบหมูที่แพงขึ้นเช่นกัน และได้ขอลูกค้าปรับเมนูที่มีส่วนประกอบหมูขึ้นอีก 10 บาท ก๋วยจั๊บหมูกรอบ จากเดิมเคยขายถุงละ 25 บาท ได้ปรับราคาขึ้นเป็นถุงละ 35 บาท เพราะต้นทุนหมูที่ซื้อมา ราคาพุ่งเป็น 220 บาท ต่อกิโลกรัมแล้ว จากเดิมเคยซื้อ 170 บาท ต่อกิโลกรัม ลูกค้าขาประจำที่มาซื้อต่างเข้าใจดี

ร้าน "หมูปิ้ง" กัดฟันขายราคาเดิม ยิ่งโควิดด้วยแล้ว กลัวลูกค้าหาย ภาพ/ข่าว กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. พิษณุโลก

logoline