ข่าว

"อุตตม-สนธิรัตน์" โพสต์ตั้ง "พรรคการเมืองใหม่"เปิดตัวเป็นทางการเดือนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม สาวนายน"-"สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กำลังดำเนินการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ เปิดตัวเป็นทางการภายในเดือนมกราคมนี้ เป็นพรรคการเมืองที่เป็นทางเลือกใหม่ของสังคม มีทั้งคนในแวดวงธุรกิจ ภาคประชาชน นักวิชาการ อดีต ส.ส. และ ส.ส. เข้าร่วม

"ดร.อุตตม สาวนายน" และ"นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" ซึ่งทั้งสองคนเคยอยู่ในกลุ่ม 4 กุมาร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ด้วยข้อความคล้ายกัน มีเนื้อหาใจความเหมือนกัน ว่า 

 

พี่น้องชาวไทยที่รักทุกท่านครับ
.

ก่อนปีใหม่มีพี่น้องสื่อมวลชนและประชาชนจำนวนมากสอบถามผม(อุตตม)และคุณ"สนธิรัตน์" เรื่องเส้นทางทางการเมืองว่าเราสองคนจะทำงานการเมืองอีกไหม ตั้งพรรคหรือไม่ หรือไปร่วมกับใคร อย่างไร
.
เดิมทีเราได้เตรียมนัดสื่อมวลชน เพื่อเล่าถึงความคืบหน้าในการดำเนินการทั้งหลาย ในช่วงสัปดาห์แรกของปี 2565  แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอนซึ่งกำลังเป็นที่กังวลและรัฐบาลได้ขอความร่วมมือในการหลีกเลี่ยงจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงสองสัปดาห์แรกของปี  ผมและคุณสนธิรัตน์ จึงเห็นว่า เราควรให้ความร่วมมือกับมาตรการของรัฐ จึงขอสื่อสารเจตนารมณ์ ผ่านช่องทางออนไลน์จะเป็นการเหมาะสมกว่า

 

ผมขอเรียนว่าหลังจากลาออกจากตำแหน่งทางการเมือง ทุกตำแหน่ง เมื่อ ราว 1 ปีครึ่ง ที่ผ่านมา ก็ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์บ้านเมือง ในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจระดับชาติและที่ระดับฐานราก ความขัดแย้งทางการเมืองที่ถลำลึก เรื่องความยุติธรรมที่เป็นปมปัญหาและไม่เสมอภาคของประเทศ ที่ทำให้ประเทศ ทำให้คนไทยเสียโอกาส ด้วยความห่วงใยมาโดยตลอด

ระยะเวลาปีครึ่งที่ผ่านมา พวกผมได้มีโอกาสรับฟัง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้คนมากหน้าหลายตาจากหลากแวดวง และได้พบปะพี่น้องประชาชนในหลายกลุ่ม หลายจังหวัด ที่ต่างส่งเสียงสะท้อนปัญหาว่ากำลังมองไม่เห็นอนาคตของประเทศ และไม่เห็นผู้คนในโครงสร้างของวันข้างหน้า
 

 

มีข้อเสนอมากมายที่ให้พวกเราเข้าร่วมกับพรรคการเมืองต่างๆ รวมทั้งการตั้งพรรคการเมืองที่ไวต่อความเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตของไทยจากการพบปะแลกเปลี่ยนความเห็นกับกลุ่มคนที่ต้องการหาทางออกของประเทศ ได้ตัดสินใจร่วมกันว่าเราควรร่วมกับผู้มีจิตสาธารณะฟื้นฟูประเทศตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาโดยการรวบรวมผู้คนเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วน ทุกรุ่นทุกวัย มีส่วนร่วมผสานรอยต่อในการสร้างอนาคตของประเทศร่วมกัน

ขณะนี้คณะผู้ก่อตั้งพรรคกำลังดำเนินการในการจดแจ้ง จัดตั้งพรรคการเมืองที่เป็นทางเลือกใหม่ของสังคม ซึ่งจะเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่นี้อย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้ (มกราคม)
.

ส่วนแนวทางหรือจะมีใครเข้าร่วมบ้างภายในเดือนนี้จะประกาศอย่างเป็นทางการรอคณะผู้จัดตั้งพรรคดำเนินการเพราะพรรคการเมืองใหม่ที่จะเกิดขึ้นนี้ ไม่ใช่พรรคที่ผมหรือคุณสนธิรัตน์เป็นเจ้าของ เราเป็นเพียงสองผู้มีส่วนร่วมเท่านั้น
.

ที่ผ่านมามีคำถามมามาก เราจึงขอเรียนพี่น้องประชาชนถึงความชัดเจน ว่าเรากำลังทำพรรคการเมืองใหม่กับผู้ร่วมอุดมการณ์อีกหลายคนอย่างแน่นอน ครับ
.

ส่วนจะมีใครบ้าง -พรรคชื่ออะไร -ใครเป็นหัวหน้าพรรค หรือกรรมการบริหารพรรค ต้องรอคณะผู้ก่อตั้งพรรคตกลงกันก่อนครับ
.

แต่ยืนยันได้ว่า พรรคการเมืองใหม่นี้ จะมีผู้เข้าร่วมมากมาย ทั้งผู้มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจ-ภาคประชาชน-นักวิชาการ -อดีตผู้แทนราษฎร รวมทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในปัจจุบัน เพราะทุกคนเหล่านี้ เห็นร่วมกันว่าวันนี้การเมืองในสภาพปัจจุบัน มิใช่การเมืองเพื่ออนาคตประเทศ แต่เราจะต้องมาสร้างอนาคตประเทศไทยในวันนี้ เพื่อส่งต่อให้คนทุกรุ่นทุกวัย อยู่ร่วมกันอย่างมีอนาคต
.
ขอบคุณครับ
.

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ