ข่าว

กองทัพเรือ ลุยตรวจ "โควิด" กำลังพล-ชาวบ้าน อำเภอสัตหีบ พบติดเชื้อ 14 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฐานทัพเรือสัตหีบ กองทัพเรือ จับมืออำเภอสัตหีบและเทศบาลเมืองสัตหีบ ลุยตรวจกำลังพล และชาวบ้านในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เพื่อหาเชื้อ "โควิด" เชิงลึก จำนวน 1,345 ราย พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 14 ราย

พลเรือโท นฤพล  เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมด้วย พลเรือตรี ธวัชชัย  ม่วงคำ รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ , พลเรือตรี อารยะ  สิงหเสมานนท์ เสนาธิการฐานทัพเรือสัตหีบ , พลเรือตรี ขจิตร์  อุษณีษ์สวัสดิ์ชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ และฝ่ายอำนวยการที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนนายอำเภอสัตหีบ และผู้แทนนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้ตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรมการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ "โควิด" ให้กับกำลังพลของกองทัพเรือ และประชาชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ 

 

กองทัพเรือ ลุยตรวจ "โควิด" กำลังพล-ชาวบ้าน อำเภอสัตหีบ พบติดเชื้อ 14 ราย

 

ณ บริเวณตลาดเช้า ฐานทัพเรือสัตหีบ สวนกรมหลวงชุมพร กองทัพเรือ สโมสรสัญญาบัตร โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ และโรงเรียนชุมชนบ้านช่องแสมสาร ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อแบบเร็ว ด้วยชุดทดสอบ ATK พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 14 ราย จากจำนวนผู้เข้ารับการตรวจ 1,345 ราย

 

 

โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างเชื้อ เพื่อส่งตรวจยืนยันผลด้วยวิธี RT-PCR ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และดำเนินการตามขั้นตอนการส่งต่อผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาตามสิทธิ์ผู้ป่วยต่อไป

 

กองทัพเรือ ลุยตรวจ "โควิด" กำลังพล-ชาวบ้าน อำเภอสัตหีบ พบติดเชื้อ 14 ราย

 

อย่างไรก็ตาม การตรวจหาเชื้อ "โควิดดังกล่าว เป็นการดำเนินการตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำปีงบประมาณ 2565 ด้านกิจการพลเรือน และสอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ให้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด ให้ครอบคลุมที่สุด

 

นอกจากนี้ พลเรือตรีสรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ กองพันพยาบาล  เข้าทำการตรวจหาเชื้อ "โควิด" ให้กับกำลังพลทุกระดับ และทหารกองประจำการ สังกัด หน่วยบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง  ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

 

กองทัพเรือ ลุยตรวจ "โควิด" กำลังพล-ชาวบ้าน อำเภอสัตหีบ พบติดเชื้อ 14 ราย

 

ด้วยการตรวจแบบ Antigen Test Kit (ATK)  อย่างเข้มข้น ทั้งในที่ทำงาน และชุมชนบ้านพักในหน่วย ทุกพื้นที่และหน่วยเฉพาะกิจ โดยให้ปฎิบัติตามมาตรการในการป้องกัน โควิด-19 ตามที่กองทัพเรือ ได้กำหนดมาตรการทั้ง10 ข้อ อย่างเคร่งครัด  เพื่อให้กำลังพลของหน่วย และครอบครัว ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด 19 ตลอดจนให้ประชาชนได้มั่นใจว่า ไม่มีการติดเชื้อ และแพร่ระบาดในหมู่ทหาร "โควิด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ