ข่าว

"หนุ่มคลั่ง" ตะโกนด่าดังลั่นกลางดึก "กูจะเผา" ก่อน "ไฟไหม้" บ้านวอดทั้งแถบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่มคลั่ง" ตะโกนด่าดังลั่น พร้อมขู่ "กูจะเผาให้หมด" ตกดึก "ไฟไหม้" บ้านปลูกติดกันถูกไฟลามวอดเสียหายทั้งแถบ ขณะเจ้าตัวยังไร้ร่องรอย

5 ม.ค.2564  เวลา 03.20 น. ร.ต.อ.พายัพ รุ่งหัวไผ่ รอง สว. (สอบสวน) สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ บ้านเรือนประชาชน ใกล้เคียงวัดหนองพิมาน หมู่ที่ 7 ต.โคกสำโรง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้เร่งประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.โคกสำโรง เทศบาล ต.โคกสำโรง และรถดับเพลิงเคลื่อนที่เร็วสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยผจญเพลิงฯเดินทางไปที่เกิดเหตุ

"หนุ่มคลั่ง" ตะโกนด่าดังลั่นกลางดึก "กูจะเผา" ก่อน "ไฟไหม้" บ้านวอดทั้งแถบ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็น บ้านสองชั้น ด้านล่างเป็นปูนด้านบนเป็นไม้ เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากต้นเพลิงเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และมีเพื่อนบ้านข้างเคียงตกใจตื่นกลางดึก ขนของหนีไฟกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ให้อยู่ในวงจำกัดไม่ลุกลาม 

 

จากการตรวจสอบทราบว่าบ้านต้นเพลิงเลขที่ 14 หมู่ 7 ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ซึ่งมีนายเกียรติ (สงวนนามสกุล)  อายุ 54 ปี อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเพียงผู้เดียว ซึ่งหลังจากเพลิงสงบ ไม่พบเห็นนายเกียรติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยฯ ได้เร่งค้นหาในซากกองเพลิงที่คาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บหรือว่าเสียชีวิตแต่ยังไม่พบตัว

 

 


จากการสอบถามนางอารีรัตน์ กันกลม อายุ 58 ปี ซึ่งอยู่บ้านหลังติดกันกับบ้านของนายเกียรติ และเป็นพี่สาวให้การว่า นายเกียรติ น้องชายอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว ส่วนตนเองและครอบครัวพักอาศัยบ้านหลังติดกัน นางอารีรัตน์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายเกียรติ เป็นผู้จุดไฟเผาบ้านตนเอง เนื่องจาก ก่อนเกิดเพลิงไหม้ ช่วงเย็นของวันที่ 4 ม.ค. 2565  ได้ยินนายเกียรติ  ตะโกนเสียงดัง พร้อมบอกว่า จะเผาให้หมด  ซึ่งสอดคล้องกับเพื่อนบ้านที่ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงตะโกนด่าทอด้วยคำหยาบคายอยู่นาน พร้อมกับเสียงทุบฝาบ้านดังลั่น หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้

 

 

"หนุ่มคลั่ง" ตะโกนด่าดังลั่นกลางดึก "กูจะเผา" ก่อน "ไฟไหม้" บ้านวอดทั้งแถบ

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยเวรสอบสวน จะได้ได้สอบปากคำพยานที่เกิดเหตุ พี่สาว ญาติและเพื่อนบ้าน ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ชี้ชัดถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ หรือว่ามีการวางเพลิง ซึ่งคงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวนายเกียรติ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมาเพื่อทำการสอบสวนถึงสาเหตุในครั้งนี้เสียก่อน เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุค่าเสียหายในครั้งนี้ได้เช่นกัน ซึ่งได้แจ้งตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 


กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลพบุรี 

logoline