ข่าว

โฆษก ทร. โต้ข่าว "คลัสเตอร์" "โควิด" ฐานทัพเรือสัตหีบ ย้ำไม่มีการแพร่ระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ทร. โต้ข่าว "คลัสเตอร์" "โควิด" ฐานทัพเรือสัตหีบ ย้ำไม่เป็นความจริง ยืนยันไม่มีการแพร่ระบาด และสามารถควบคุมได้

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ "โควิด" ในพื้นที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีการระบุว่าเกิด "คลัสเตอร์" ในเขตพื้นที่ทหารเรือ โดยมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถควบคุมได้นั้น 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลเรือโท ปกครอง  มนธาตุผลิน  โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากปัญหาข่าวคลัสเตอร์โควิดดังกล่าว ทางกองทัพเรือ รู้สึกไม่สบายใจต่อข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจทำให้ประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปกครอง และครอบครัวของทหารใหม่ในสังกัดกองทัพเรือ มีความกังวลและตื่นตระหนก ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ จึงได้สั่งการให้ กรมแพทย์ทหารเรือ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน
 

 

ทั้งนี้ จากรายงานของกรมแพทย์ทหารเรือ ระบุว่า ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2565 มีรายงานการพบกำลังพลในสังกัดกองทัพเรือที่ติดเชื้อโควิค19 ดังนี้ 


 

โฆษก ทร. โต้ข่าว \"คลัสเตอร์\" \"โควิด\" ฐานทัพเรือสัตหีบ ย้ำไม่มีการแพร่ระบาด  

         

- วันที่ 26 ธันวาคม 2564   ไม่มีผู้ติดเชื้อ 
- วันที่ 27 ธันวาคม 2564    มีผู้ติดเชื้อ 1 ราย 
- วันที่ 28 ธันวาคม 2564    มีผู้ติดเชื้อ 2 ราย 
- วันที่ 29 ธันวาคม 2564    มีผู้ติดเชื้อ 10 ราย  
- วันที่ 30 ธันวาคม 2564    มีผู้ติดเชื้อ 7 ราย 
- วันที่ 31 ธันวาคม 2564    มีผู้ติดเชื้อ 2 ราย 
- วันที่ 1 มกราคม 2565      มีผู้ติดเชื้อ 9 ราย 
- วันที่ 2 มกราคม 2565      มีผู้ติดเชื้อ 6 ราย  
 

 

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวอีกว่า กำลังพลของกองทัพเรือที่ติดเชื้อในพื้นที่สัตหีบ ตามรายงานข้างต้น ไม่ได้อยู่ในสังกัดหน่วยเดียวกัน และไม่มีความเชื่อมโยงสัมพันธ์กัน อีกทั้งยังไม่มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน หรือที่เรียกว่า คลัสเตอร์ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวตามสื่อต่างๆ และปัจจุบันยังสามารถควบคุม การแพร่ระบาดในพื้นที่ได้อีกด้วย 

 

ดังนั้น ข้อมูลข่าวสารที่ปรากฎออกมา และระบุว่า ไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้นั้น ถือว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาทางกองทัพเรือ ได้ให้ความสำคัญในการป้องกันการติดเชื้อ กับกำลังพลในทุกระดับ โดยเป็นการออกมาตรการรองรับ ซึ่งสอดคล้องกับที่ ศบค. กำหนดและโรงพยาบาลในสังกัดของกองทัพเรือ ได้ให้การดูแลรักษาให้กับกำลังพล รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ติดเชื้ออย่างเต็มที่มาโดยตลอด

 

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนสบายใจ และอย่าตื่นตระหนก จากรายงานข่าวดังกล่าว ซึ่งมีความคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้า หรือข้อสงสัยประการใด ทางสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ จะชี้แจงให้ทราบต่อไป 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ