ข่าว

“ทักษิณ ชินวัตร” ประกาศกลับไทยปีนี้ จะกระซิบ อุ๊งอิ๊ง คนเดียวว่าเมื่อไหร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ทักษิณ ชินวัตร” ประกาศกลับไทยปีนี้ จะกระซิบ อุ๊งอิ๊ง คนเดียวว่าเมื่อไหร่ ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาลพร้อมกลับมา ตีกอล์ฟ เป็นเพื่อน ประยุทธ์ ชี้ ไม่ต้องกลัว ผมจะกลับไปอย่างสันติ ไม่เป็นภาระใคร

"นายทักษิณ ชินวัตร" หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพูดคุยใน CARE Talk x CARE ClubHouse ในตอน “ถอดบทเรียนสึนามิเพื่อกู้วิกฤติโควิด ประเทศจะรอดผู้นำต้องฉลาดจริงไหม” โดยในช่วงหนึ่ง "นายทักษิณ" ได้กล่าวให้กำลังใจคนไทย ตอนหนึ่งว่า ในปี 2565 ขอให้คนไทยใช้ความอดทนใน 1 ปีที่ผ่านมาเป็นจุดแข็งให้ท่านอดทนต่อไป ส่วนตัวอยากอวยพร แต่ไม่รู้อวยพรหรือเป็นการสาปแช่งคนที่ไม่ชอบหน้าตนหรือเปล่าเพราะจะขออวยพรให้ตนได้กลับบ้าน ให้ตนไปช่วยงาน 

 

ส่วนตัวตน 1.อยากเลี้ยงหลานในเวลาที่เหลือ 2.ใครเป็นรัฐบาลก็ช่าง ถ้าอยากให้ช่วยคิดแก้ปัญหาให้ ตนพร้อมไม่คิดเงิน 3.จะรับจ้างบรรยายให้โอเลี้ยงแก้วหนึ่งก็พอ 4.จะไปชวนบรรดาเศรษฐีในเมืองไทยมาลงขันช่วยส่งเสริมสตาร์ทอัพ

 

"นายทักษิณ" กล่าวต่อว่า วันนี้กลัวถูกกลืน มาลงขันเพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ให้มีไอเดียอะไร ถ้าไม่ได้เรื่องให้ไปทำมาใหม่ ถ้าได้เรื่องได้เงินและทำแอปฯช่วยชาวบ้าน ให้แท็กซี่ ให้คนหางาน และช่วยเหลือโฮมสเตย์ ทำพวกนี้เล่น ๆ สนุกช่วยให้คนจนมีแพลทฟอร์มให้ยืน

 

ผมปวารณาตลอดเรื่องของพุทธศาสนา ผมอยากเห็นพุทธศาสนาของเราเข้มแข็ง วันนี้ค่อยข้างจะเป๋ เพราะฉะนั้นผมก็อยากช่วย เรื่องของแนวคิดทำให้พุทธศาสนาเข้มแข็ง เป็นหน้าที่ของคนแก่คนหนึ่ง ไม่ต้องห่วงครับใครที่ด่าผมไว้เยอะแยะ ไม่ต้องกลัวหรอก ผมไม่ทำอะไรหรอก ผมก็ไม่ด่ากลับ ถ้าผมด่าผมด่าตอนนี้ไปแล้ว เพราะฉะนั้นผมก็จะกลับไปอย่างสันติ ผมจะเปลี่ยนชื่อเป็นสันติก็ยังไงอยู่ เป็นโทนี่ไปแล้วจะเป็นสันติก็ไม่ใช่ แต่ว่าให้รู้ว่าผมกลับไปไม่เป็นปัญหากับประเทศไทยแน่แต่จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยและคนไทย

 

 

 

 

 

 

ถ้าผมจะต้องไปเดินชนกับผู้นำประเทศไหนเพื่อเจรจากันทางลับ ยินดีหมด ถ้าผมกลับไปแล้วผมสามารถทำอะไรได้เยอะ เพราะว่าผู้นำทั้งหลาย บางคนเป็นรัฐมนตรีเด็ก ๆ อยู่เลย ตอนผมเป็นนายก ฯ วันนี้เป็นประธานาธิบดีแล้ว เราก็ให้เกียรติเขา แต่เขาก็ต้องให้เกียรติเรากลับ เราก็คุยได้หมด

 

หวังว่าปี 65 ผมจะเป็นของขวัญให้คนไทย ไปทำงานรับใช้คนไทยและประเทศไทยแล้วไปช่วงไหนเมื่อไหร่ ผมจะกระซิบน้องอิ๊ง (อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร) คนเดียว น้องอิ๊งจะเป็นคนบอกคนเดียว คนอื่นไม่บอก …ไม่ได้ มันเป็นความลับที่ยิ่งใหญ่ …ไม่เป็นภาระคนไทยแน่นอน

 

ทั้งนี้เมื่อผู้ร่วมรายการพูดขึ้นว่า พรุ่งนี้มีคนไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แน่นอนว่าจะให้กลับหรือไม่ นายทักษิณ ตอบว่า ผมกลับไป ผมก็ไปเป็นเพื่อนตีกอล์ฟคุณประยุทธ์ได้ แต่ว่าผมตีไม่เก่งเท่าคุณประยุทธ์นะ

 

 



 

logoline