ข่าว

เชียร์นายทวารการท่าเรือฯ สู้"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ชิงตำแหน่งเฝ้าเสา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิพนธ์ มาลานนท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และ "โค้ชบลู" สันติ ทรงเต๊ะ ให้มุมมองไปยังผู้รักษาประตู"การท่าเรือ เอฟซี อย่าท้อ" หลังต้นสังกัดคว้าตัว" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย มาร่วมทัพ ชี้ถึงนาทีนี้แล้ว ต้องคิดทางเดียวคือทุ่มเทพิสูจน์ว่าแน่พอ

นิพนธ์ มาลานนท์  อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ชุดคิงส์คัพในปี  2535 และ อดีตโค้ชผู้รักษาประตูที่ผ่านงานกับสโมสรในลีกอาชีพ   อาทิ การท่าเรือ เอฟซี , ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด,  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,    สุพรรณบุรี เอฟซี  , ราชบุรี มิตรผล  เอฟซี  และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก" ว่า   อยากส่งกำลังใจไปให้กับผู้รักษาประตูทุกคนของ  การท่าเรือ  เอฟซี  ในการที่จะพิสูจน์ตัวเอง กับโอกาสที่จะได้ลงทำหน้าที่   ภายหลังจากการท่าเรือฯ  ได้ตัว "กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์"   ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย จากสโมสร โอเอช ลูเวิน   มาร่วมงานกับ   การท่าเรือ เอฟซี   ซึ่งทำให้การแข่งขัน เพื่อชิงตำแหน่งผู้รักษาประตูรุนแรงยิ่งขึ้น

 

นวลพรรณ  ล่ำซำ   ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ  เอฟซี    เปิดตัว  "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ " ผู้รักษาประตูคนใหม่ ที่เข้ามาร่วมงานกับสโมสรการท่าเรือ  เอฟซี ตั้งแต่ครึ่งฤดูกาลหลังของฟุตบอลอาชีพไทยลีก 1  "รีโว่ ไทยลีก"    เริ่มการแข่งขันตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์   เป็นเจ้าของตำแหน่งผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ในชุดแชมป์เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020

 

 ทั้งนี้ กวินทร์ สร้างชื่อเมื่อครั้งร่วมงานกับสโมสรเมืองทองยูไนเต็ด  จนติดทีมชาติไทย  กระทั่ง  สโมสรโอเอช ลูเวิน    ทีมในลีกของ เบลเยียม ซื้อตัวไปร่วมงาน   ในปี 2018  ต่อมาถูก ยืมตัวสู่ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมในเจลีก  ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2020  และย้ายกลับมาร่วมงาน  กับ โอเอช ลูเวิน   ในฤดูกาล 2021/22    กระทั่งล่าสุดย้ายมาร่วมงาน   กับ  การท่าเรือ   เอฟซี 

 

" ผมเองกับกวินทร์  ก็รู้จักกันดี  เพราะเคยเป็นโค้ชฝึกผู้รักษาประตูให้กับกวินทร์     ด้วยประวัติ ด้วยผลงาน ของเขาแน่นอนว่า  มันเป็นการเสริมผู้เล่นในตำแหน่งที่สำคัญ สำหรับการท่าเรือ เอฟซี ที่ต้องการผลงานแชมป์กับฤดูกาลนี้  การมาของกวินทร์   มีผลไปถึงผู้รักษาประตูเดิมของการท่าเรือ  ที่มีอยู่ในตำแหน่งนี้  ทั้ง 4 คน  "

" ด้วยประสบการณ์ในฐานะผู้รักษาประตูในอดีต   และการเป็นโค้ชผู้รักษาประตู   ผมอยากให้กำลังใจกับน้องทั้ง 4 คน   ถึงนาทีนี้แล้ว อยากเป็นกำลังใจให้สู้ พิสูจน์ตัวเอง  ให้ทุกคนเห็น   อยู่กับคนที่เก่ง  ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเราเก่งกว่า   จริงอยู่ที่ ตอง กวินทร์ มีชื่ออยู่ในบัญชีผู้รักษาประตูทีมชาติไทย อาจจะมีความได้เปรียบในแง่ของชื่อเสียง"

 

" แต่ผลงานของผู้รักษาประตู  วัดกันที่ฝีมือ วัดกันที่คุณภาพการทำหน้าที่ อยากให้น้องทั้ง 4 คน  คิดแบบนั้น  อย่าท้อหรือใจฝ่อ เพียงเพราะมีผู้เล่นทีมชาติเข้ามา   อยากกระตุ้นให้ทั้ง 4 คน   มุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด  หากทำหน้าที่ได้ดีเชื่อว่าอย่างไร    หัวหน้าผู้ฝึกสอนก็ต้องเลือกให้ลงเป็น  11   ตัวจริง   "  นิพนธ์  กล่าว  

 

"โค้ชบลู" สันติ ทรงเต๊ะ อดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด อายุ16,17,19,20,21  และ 23ปี (ปรีโอลิมปิก)   และอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ  ไทยลีก 2 ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก"  ว่า    การมาของ"กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์" ในตำแหน่งผู้รักษาประตูของการท่าเรือ  เอฟซี  จะมีผลไปถึงผู้รักษาประตูทั้ง 4 คนของการท่าเรือ   เอฟซี   อันประกอบด้วย วรวุฒิ  ศรีสุภา , รัตนัย ส่องแสงจันทร์  , วัชระ  บัวทอง  รวมไปถึง ชัชรินทร์ ภูต่างแดน  ซึ่งจะถูกแทนที่ในตำแหน่งโดยกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 

 

เพราะในทางปฏิบัติการมาของ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย  ย่อมหมายถึงการลงทุนของสโมสร  ที่ตัดสินใจแล้วว่าคุ้มค่า  ดังนั้นหากดึงตัวกวินทร์  และให้มาอยู่ที่ม้านั่งสำรองคงไม่ใช่  ทั้งนี้การได้ลงสนาม  หมายถึงการเพิ่มโอกาสที่จะติดทีมชาติไทย  ซึ่งเรื่องนี้เชื่อได้ว่าคือเป้าหมายสำคัญของกวินทร์  และก่อนหน้าที่การเจรจาเพื่อย้ายทีมจะเกิดขึ้น

 

 

 ก็มีข่าวกวินทร์   เชื่อมโยงกับหลายทีม  ก่อนที่จะมาลงตัวกับการท่าเรือ  เอฟซี   อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังให้กับทุกคน ต่อการทำหน้าที่ในสนาม    สิ่งที่ทำได้ในขณะนี้  คือพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง  ทำให้เห็นว่ามีดี ที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนจะเลือกให้ลงทำหน้าที่   
   

     
นวลพรรณ  ล่ำซำ    ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเอฟซี   กล่าวว่า   การมาของ " กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์"  ในตำแหน่งผู้รักษาประตู    เป็นเหมือนของขวัญให้กับแฟนบอล 
"สิงห์เจ้าท่า " เพราะ "ตอง  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ " คือผู้รักษาประตูที่มีคุณภาพ และมีความเป็นมืออาชีพทั้งในและนอกสนาม  


"ตำแหน่งผู้รักษาประตูลงได้คนเดียว  การได้ ตอง มาเฝ้าเสาให้ท่าเรือ แน่นอนว่าจะช่วยยกระดับการแข่งขันในทีมให้สูงขึ้น  เพราะท่าเรือยังมีผู้รักษาประตูหลักประสบการณ์สูง  ทั้ง  ปอนด์ วรวุฒิ ศรีสุภา และ เพียว รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ซึ่งมีฝีมือไม่เป็นรองใคร ดังนั้น จึงเป็นโจทย์ของนักกีฬาทั้งใหม่และเก่า ที่ต้องพิสูจน์ตัวเอง โชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด เพื่อคว้าโอกาสในการเป็นตัวจริง"  นวลพรรณ ระบุ 

เชียร์นายทวารการท่าเรือฯ สู้"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ชิงตำแหน่งเฝ้าเสา เชียร์นายทวารการท่าเรือฯ สู้"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ชิงตำแหน่งเฝ้าเสา

เชียร์นายทวารการท่าเรือฯ สู้"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ชิงตำแหน่งเฝ้าเสา นิพนธ์ มาลานนท์  อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย  ปัจจุบันทำหน้าที่โค้ชเทรนนิ่งผู้รักษาประตู

เชียร์นายทวารการท่าเรือฯ สู้"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ชิงตำแหน่งเฝ้าเสา

สันติ ทรงเต๊ะ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลในไทยลีก2

เชียร์นายทวารการท่าเรือฯ สู้"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ชิงตำแหน่งเฝ้าเสา

ซ้ายไปขวา   วัชระ บัวทอง , วรวุฒิ ศรีสุภา,รัตนัย ส่องแสงจันทร์

เชียร์นายทวารการท่าเรือฯ สู้"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ชิงตำแหน่งเฝ้าเสา ชัชรินทร์ ภูต่างแดน  

ภาพโดย  โสภณ เพชรแท้ ,  ภาพบางส่วนจากสโมสร การท่าเรือ เอฟซี , เพจช้างศึก

เชียร์นายทวารการท่าเรือฯ สู้"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ชิงตำแหน่งเฝ้าเสา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ