ข่าว

สอวน. ประกาศ "เลื่อนวันสอบ" คัดเลือกเข้าค่าย1 ปี2564

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สอวน. ออกประกาศ "เลื่อนวันสอบ" คัดเลือกนักเรียนเข้าค่าย1 ปีการศึกษา 2564 ออกไปเป็น วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565

สนามสอบที่เด็กมัธยมศึกษารอคอย ประกาศเลื่อนสอบเป็นทางการแล้ว หลังจากมีกระแสข่าวในแวดวงการศึกษามาเป็นระยะ สถาการณ์โควิด จะส่งผลให้ การสอบสอวน.ต้องเลื่อนออกไปหรือไม่ บ้างมีข่าวว่ามีการเลื่อน ล่าสุด สอวน. ประกาศ “เลื่อนวันสอบ” สอวน.อย่างเป็นทางการ แล้ว

 

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565  เว็บไซต์ สอวน. เผยแพร่ประกาศเลื่อนวันสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าค่าย 1 ปีการศึกษา 2564

 

ประกาศเลื่อนวันสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าค่าย 1 ปีการศึกษา 2564

ประกาศเลื่อนวันสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าค่าย 1 ปีการศึกษา 2564 เป็นวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565โดยขอนักเรียนที่จะสอบคัดเลือกเข้าค่าย 1 ปีการศึกษา 2564 ไปตรวจ ATK ภายในวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2565

 

นอกจากประกาศเลื่อนวันสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าค่าย 1 ปีการศึกษา 2564 ผลการคัดเลือกนักเรียนที่มีสิทธิ์เข้าค่ายอบรมวิชาเคมีที่ สสวท.ผลการแข่งขันวิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ครั้งที่ 18 (18th IJSO)ประกาศเรื่องใบรับรองผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ของศูนย์ สอวน. กรุงเทพมหานคร ผลการคัดเลือกนักเรียนที่มีสิทธิ์เข้าค่ายอบรมวิชาคอมพิวเตอร์ ให้ติดต่อที่ สสวท.

จากการสอบถาม ครูระดับชั้นมัธยมศึกษารายหนึ่ง เปิดเผยกับ คมชัดลึกออนไลน์ ว่า การเข้าค่ายสอวน.ครั้งที่1 และการเข้าค่ายสอวน.ครั้ง2 เป็นความฝันของเด็กมัธยมศึกษาหลายคน เพื่อเป็นช่องทางเข้าเรียนต่อในระดับชั้นอุดมศึกษา

 

"แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่มีการสอบ รวมทั้งการสอบของสอวน. เพื่อคัดเด็กเข้าค่าย ก็เหมือนกัน เพราะหากปล่อยให้มีการสอบ จะเกิดการรวมกลุ่มนักเรียนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเมื่อสอบผ่านกิจกรรมในค่ายก็มีมากมาย มีโอกาสเสี่ยงที่จะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ได้ ทางออกจึงต้องปฏิบัติตามคำประกาศของปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และคำสั่งของสพฐ.ดังกล่าว"ครูระดับชั้นมัธยมศึกษา รายเดิมระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ