ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" บุกช่วย77คนไทย พ้นขุมนรก แก๊งชาวจีน หลอกทำงานผิดกฎหมายในกัมพูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ช่วย 77 คนไทย พ้นขุมนรก หลังถูกแก๊งชาวจีน หลอกไปทำงานผิดกฎหมายในประเทศกัมพูชา สัปดาห์หน้าเตรียมออกหมายจับเอเย่นต์อีก 10 ราย

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ "บิ๊กโจ๊ก" กล่าวถึงการช่วยเหลือคนไทย จำนวน 77 คน ว่า สำหรับการช่วยเหลือคนไทย ทั้ง 77 คน ที่ถูกกลุ่มนายทุนชาวต่างชาติ หลอกลวงไปทำงานผิดกฏหมายที่ประเทศกัมพูชา รวมทั้งถูกทำร้ายร่างกายนั้น ทาง ศพดส.ตร. ได้ประสานงานกับสถานทูตไทย ประจำประเทศกัมพูชา และผู้ช่วยทูตตำรวจไทย ประจำประเทศกัมพูชา

 

\"บิ๊กโจ๊ก\" บุกช่วย77คนไทย พ้นขุมนรก แก๊งชาวจีน หลอกทำงานผิดกฎหมายในกัมพูชา

 

ให้ดำเนินการเข้าไปช่วยกลับมาได้อย่างปลอดภัย รวม 77 คน ซึ่งนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ถึงปัจจุบัน ศพดส.ตร. ได้ช่วยเหลือคนไทยกลับมา 7 ครั้ง จำนวนทั้งสิ้น 502 คน คัดแยกแล้วเป็นเหยื่อ 216 คน และอยู่ระหว่างดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการจำนวนหลายราย 


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้เรียกประชุมทีมพนักงานสอบสวน เพื่อเร่งรัดการสืบสวนสอบสวน โดยกำชับให้ทำงานอย่างรัดกุมรอบคอบ ซึ่งคาดว่าในสัปดาห์หน้า จะสามารถออกหมายจับเอเย่นต์ และผู้มีส่วนร่วมในขบวนการ ทั้งที่เป็นชาวไทย และชาวต่างชาติในฝั่งไทย และกัมพูชา รวมกว่า 10 คน


 

 

ขณะที่ พล.อ.วันวีระ สม ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กัมพูชา กล่าวยอมรับว่า ยังมีคนไทยที่ถูกหลอก กระจายตัวอยู่ในหลายพื้นที่ของกัมพูชา ซึ่งกำลังหาทางช่วยเหลืออยู่ โดยได้รับการประสานข้อมูลจากตำรวจไทย ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานอย่างรวดเร็ว และจะพยายามช่วยเหลือคนไทยให้ได้มากที่สุด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกลุ่มคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานในกรุงพนมเปญ โดยเฉพาะในเมืองสีหนุวิว มีมากกว่า 30 คนโดยส่วนใหญ่เป็นหญิงสาวอายุระหว่าง 18 ถึง 25 ปี ซึ่งได้ร้องขอความช่วยเหลือมาที่ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรี ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคการประมง ให้เข้ามาช่วยเหลือ 


อย่างไรก็ตาม หลังการร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้นายทุนชาวจีน และกลุ่มผู้ต้องหาทราบเรื่อง จึงลงมือทำการทุบตี รุมทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บหลายราย พร้อมทั้งนำตัวไปกักขังเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ กว่าที่จะปล่อยตัวออกมา
 

 

\"บิ๊กโจ๊ก\" บุกช่วย77คนไทย พ้นขุมนรก แก๊งชาวจีน หลอกทำงานผิดกฎหมายในกัมพูชา


นอกจากนี้มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่กัมพูชา ยังได้จับกุมนายทุนชาวจีน เอาไว้อย่างน้อยสองกลุ่ม โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินคดี ซึ่งหลังจากการจับกุมดังกล่าว ได้ปรากฏเป็นข่าวออกไป ทำให้กลุ่มนายทุนชาวจีน ที่ทำงานแบบผิดกฏกหมายหลายราย ได้หลบหนีออกจากประเทศกัมพูชา เพราะหวั่นกลัวว่าจะถูกปราบปราม และถูกจับกุม "บิ๊กโจ๊ก
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ