ข่าว

โรงเรียนหลายแห่ง ปรับการเรียนการสอน หลังเทศกาลปีใหม่ ป้องกัน "โควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ผู้ปกครอง  ครูและบุคลากร

วันที่ 4 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเทศกาลปีใหม่ผ่านไป ทำให้ผู้บริหารโรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดพิษณุโลก หวั่นผู้ปกครอง ญาติพี่น้องที่เดินทางกลับภูมิลำเนา มาฉลองเทศกาลปีใหม่

 

โดยฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 "โอมิครอน" มาติดบุตรหลาน ได้ปรับการเรียนสอน โดยให้เรียน On-line แทน บางแห่งสลับชั้นเรียนกันหยุด บางแห่งหยุดอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ป้องกันเกิดคลัสเตอร์ในโรงเรียน อาทิ โรงเรียนจ่านกร้อง ,โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี ได้มีการปรับให้เรียน on-line และจะได้เปิดเรียนปกติในวันที่ 10 ม.ค.นี้

โรงเรียนหลายแห่ง ปรับการเรียนการสอน หลังเทศกาลปีใหม่ ป้องกัน "โควิด-19"
 

นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้ประกาศให้โรงเรียนสังกัดเทศบาล 5 แห่ง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 2 แห่ง เรียน On-line 4-7 ม.ค. 65 และเปิดเรียน On-site 10 ม.ค. 65 ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง  ครูและบุคลากรของสถานศึกษา จึงให้มีการจัดการปรับการเรียนการสอน 

โรงเรียนหลายแห่ง ปรับการเรียนการสอน หลังเทศกาลปีใหม่ ป้องกัน "โควิด-19"
 

ด้านนายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุข จ.พิษณุโลก ซึ่งได้รับรายงานจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ว่ามีผู้ป่วยโควิด สายพันธุ์โอมิครอน จากจังหวัดกำแพงเพชร มารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว 1 ราย และยืนยันว่าโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมในการเผชิญเหตุกับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ โอมิครอน หรือ สายพันธุ์อื่นได้

 

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ ในจังหวัดพิษณุโลกมีแนวโน้มจัดการให้ลดลง ล่าสุด (วันที่ 3 ม.ค.2565) มีผู้ป่วยรายใหม่ 6 ราย ขอให้ประชาชนร่วมมือกับราชการในการป้องกัน ควบคุม ด้วยการปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการป้องกันแบบครอบจักรวาลยูนิเวอร์แชล พีเวนชั่น

โรงเรียนหลายแห่ง ปรับการเรียนการสอน หลังเทศกาลปีใหม่ ป้องกัน "โควิด-19" ภาพ/ข่าว กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ