ข่าว

"ฉีดวัคซีน" อิสราเอล ไฟเขียวโดสที่ 4 ในกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไปแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฉีดวัคซีน" โควิด-19 ต่อเนื่อง เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโอไมครอน และสายพันธุ์ใหม่ในอนาคต ล่าสุด อิสราเอล ประกาศไฟเขียว บูสท์เข็ม 4 ในกลุ่มอายุ 60 ขึ้นไปแล้ว

 

"ฉีดวัคซีน" นายกรัฐมนตรีอิสราเอล นาฟตาลี เบนเน็ตต์ เผยว่า อิสราเอลอนุมัติฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดสที่ 4 ให้กลุ่มคนอายุ 60 ปีขึ้นไป และบุคลากรการแพทย์แล้ว โดยระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลอนุมัติฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยกำหนดให้ไฟเซอร์เป็นวัคซีนโดสที่ 4 ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ และบุคลากรการแพทย์ หลังจากฉีดวัคซีนโดสที่ 3 ครบอย่างน้อย 4 เดือน

 

 

 

 

พร้อมเตือนว่า อิสราเอลใกล้จะเผชิญกับการระบาดระลอกใหม่ของสายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งอาจส่งผลให้อิสราเอลตรวจพบผู้ป่วยใหม่ถึง 50,000 รายต่อวัน โดยเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางกระทรวงฯ อนุมัติฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดสที่ 4 ให้ผู้มีระบบภูมิคุ้มกันต่ำและผู้สูงอายุในบ้านพักคนชรา ทำให้อิสราเอลกลายเป็นประเทศแรกของโลกที่เสนอการฉีดวัคซีนโดสดังกล่าว

 

 

 

 

อนึ่ง ตัวเลขที่เผยแพร่โดยกระทรวงฯ เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ระบุว่า ชาวอิสราเอลราวร้อยละ 70 ของประชากรทั้งหมด 9.45 ล้านคนได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อยหนึ่งโดสแล้ว ขณะประชากรราวร้อยละ 45 ได้รับวัคซีนคนละสามโดสแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ