ข่าว

แม่ทัพภาคที่ 4 "ให้กำลังใจ" ครอบครัว ทหารพราน ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพบก ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเท และเสียสละจนวาระสุดท้าย

วันที่ 4 มกราคม 2565 ที่มัสยิดบ้านชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว สิบตรี เอกชัย มูเก็ม กำลังพลสังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งเสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ จากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงใส่ จุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณหน้าฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 บ้านลาแป หมู่ที่ 2 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จากเหตุการณ์นี้ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย

 

ทั้งนี้ ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นในนามผู้บัญชาการทหารบก ค่าจัดการศพ เงินกองทุนช่วยเหลือกำลังพลกองทัพบกจังหวัดชายแดนภาคใต้ และแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท 
แม่ทัพภาคที่ 4 \"ให้กำลังใจ\" ครอบครัว ทหารพราน ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยกับครอบครัวกำลังพลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นำความห่วงใยและแสดงความเสียใจจาก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มายังครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพล ที่ทุ่มเทในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ

 

ซึ่งกองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเท และเสียสละจนวาระสุดท้าย และทางกองทัพภาคที่ 4 จะได้เร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ อาทิ เงินช่วยเหลือ ค่าจัดการศพ ค่าทดแทน 

แม่ทัพภาคที่ 4 \"ให้กำลังใจ\" ครอบครัว ทหารพราน ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุมความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

 

ทั้งนี้ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐได้ทันที ที่สายด่วน 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 06-1173-2999 สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แม่ทัพภาคที่ 4 \"ให้กำลังใจ\" ครอบครัว ทหารพราน ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ