ข่าว

ทักษิณ ปัดไม่รู้เรื่องไม่เคยคุย ปม"พัลลภ"โดนปลดพ้นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โทนี่ วู้ดซัม แจง ไม่เคยรู้เรื่อง ไม่ได้พูดคุยมาหลายปีแล้ว ปม พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกฯ ออกมาปูด โดนคำสั่งคนแดนไกล ปลดให้พ้นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

หลังจากพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี  อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและอดีตนายทหารยังเตริ์ก ออกมาเปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยได้ปลดเขาออกจากสมาชิกพรรคโดยไม่รู้ตัว พร้อมกับโทรศัพท์สอบถามนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อ้างว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้ปลด 

 

ล่าสุด นายทักษิณ ชินวัตร  หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ผ่านเพจ The room 44  โดยยืนยันว่า ไม่ได้สั่งให้ปลดพล.อ.พัลลภ ออกจากสมาชิกพรรค อีกทั้งไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น 

 

"มีบางคนได้ประโยชน์ถ้าพรรคเพื่อไทยถูกยุบ มีพรรคได้ประโยชน์อยู่ อย่างกรณี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตนายทหารยังเติร์ก ที่ออกมาระบุเรื่องถูกขับออกจากพรรค ผมไม่รู้เรื่อง ไม่ได้โทรศัพท์คุยกับพล.อ.พัลลภมาหลายปีแล้ว" นายทักษิณ ตอบสื่อ The room 44 

 

นายทักษิณ ยังกล่าวว่า ต่อไปว่า  เรื่องที่เกิดขึ้นก็สงสัยทำไมมาโวยเช่นนี้ตนไม่ทราบเลย งานประชุมพรรคที่จ.ขอนแก่น เป็นงานประชุมสมาชิกพรรคไม่ใช่การประชุมกรรมการบริหารพรรค และหลังมีข่าวดังกล่าวออกมา ไม่ได้โทรศัพท์คุยกับพล.อ.พัลลภ แต่อย่างใด 

 

 

นายทักษิณ กล่าวว่า  คนกล่าวหากล่าวหาได้ทั้งนั้น ถามว่าทำจริงหรือไม่ ไม่มี   ไม่รู้เรื่องเลย และพรรคการเมืองใหญ่เช่นนี้การยุบเป็นเรื่องใหญ่เขาไม่ยุบง่ายๆถ้าไม่ทำอะไรกระทบความมั่นคง และยืนยันที่ผ่านมาตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทำกิจกรรมของพรรคเพื่อไทย เพียงแต่พูดคุยกันในฐานะคุยเคยรู้จักในเรื่องทั่วๆไป

 

เช่นเดียวกับ นพ.ชลน่าน  ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงข่าวโดยยืนยันว่า ไม่มีการปลดพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย  เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง 

 

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า วันที่ 6 ม.ค. มีกำหนดเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ตรวจสอบภายหลัง พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 7 (จปร.7) ระบุโดนนายทักษิณ ชินวัตร สั่งปลดออกจากการเป็นสมาชิก"พรรคเพื่อไทย"

 

logoline