ข่าว

"ตรีนุช" สั่งเลื่อนจัดงาน "วันเด็กแห่งชาติปี2565" ไม่มีกำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตรีนุช" รมว.ศธ.สั่งเลื่อนจัดกิจกรรมฉลอง "วันเด็กแห่งชาติปี2565" ที่หอประชุมคุรุสภา พร้อมเลื่อนพิธีมอบมอบโล่รางวัล และประกาศนียบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ส่วนภูมิภาคให้ประเมินสถานการณ์เป็นรายพื้นที่ ร่วมกับคกก.โรคติดต่อจังหวัด

วันที่ 4 มกราคม 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กำหนดจัดกิจกรรมฉลอง “วันเด็กแห่งชาติปี2565” รวมถึงกิจกรรมการมอบโล่รางวัลและประกาศนียบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่น และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ปี2565

 

โดยนำเด็กในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 250 คน เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 8 มกราคม 2565 รูปแบบออนไซต์ ในพื้นที่หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ

 

สำหรับส่วนภูมิภาค ศธ.ได้มอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดจัดกิจกรรมการมอบโล่รางวัล โดยเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้มอบนั้น

นางสาวตรีนุช กล่าวอีกว่า แต่เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มีแนวโน้มการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ กระทรวงศึกษาธิการ จึงขอเลื่อนการจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติที่ส่วนกลาง และเลื่อนการจัดกิจกรรมการมอบโล่รางวัลและประกาศนียบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ทั่วประเทศ ออกไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมฉลอง "วันเด็กแห่งชาติปี2565" ในส่วนภูมิภาคนั้นให้ประเมินสถานการณ์เป็นรายพื้นที่ ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หากเห็นว่าปลอดภัย ก็สามารถจัดกิจกรรมได้

 

โดยในการจัดกิจกรรมดังกล่าวให้เป็นไปตามมาตรการและข้อกำหนดของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด แต่หากพื้นที่ใดไม่พร้อมและสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจก็ให้เลื่อนไปก่อน

“ทั้งนี้ ดิฉันยืนยันว่ากระทรวงศึกษาธิการ เห็นความสำคัญของเด็กทุกคน ซึ่งภายในปี2565นี้ จะมีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นแน่นอน

 

ส่วนจะกำหนดใหม่ว่าจะจัดกิจกรรมเมื่อไหร่ ในรูปแบบใดนั้น เราต้องประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ถ้ามีความเสี่ยงสูงก็ยังจัดไม่ได้ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ และผู้ปกครองทุกคน”นางสาวตรีนุช กล่าวในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ