ข่าว

"โอไมครอน" เกาหลีใต้ดับ 2 รายแรก ชี้ เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ฉีดวัคซีนครบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอไมครอน" ยังสร้างวิกฤติอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด คร่าชีวิตผู้ป่วยไปอีก 2 รายในเกาหลีใต้ โดยทั้ง 2 รายเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ และได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว

 

เกาะติด "โอไมครอน" หรือ โอมิครอน (Omicronโควิดสายพันธุ์ใหม่ เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ทาง เกาหลีใต้ ยืนยันพบผู้ป่วยเสียชีวิต 2 รายแรกจากโอไมครอน ท่ามกลางกระแสความกังวลที่เพิ่มสูงขึ้น จากแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของสายพันธุ์นี้

 

 

ด้านสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี (KDCA) เผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย อยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุ อายุ 90 กว่าปี มีประวัติเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกวางจู ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ราว 330 กิโลเมตร โดยผลทดสอบหลังจากเสียชีวิตออกมาพบว่าทั้ง 2 ราย ติดเชื้อไวรัสโอไมครอน

 

 

 

 

โดยผู้ป่วยรายแรกเสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน ในวันที่ 30 ธันวาคม ส่วนรายที่ 2 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ถูกระบุว่าเกี่ยวข้องกับการระบาดวิทยา ทว่ายังไม่ได้ข้อสรุปขั้นสุดท้ายแต่อย่างใด

 

 

โดยรายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิต 2 รายนี้ เชื่อมโยงกับการระบาดเป็นกลุ่มก้อนภายในโรงพยาบาลผู้สูงอายุ ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสฯ รวม 21 ราย พร้อมเสริมว่าผู้เสียชีวิตรายแรกฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบสองโดสเมื่อปลายเดือนตุลาคม ในขณะที่รายที่ 2 ฉีดวัคซีนครบโดสเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

 

 

 

ทั้งนี้ เกาหลีใต้รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 3,129 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมง ทำให้ตอนนี้มีผู้ป่วยสะสม 642,207 ราย โดยยอดผู้ป่วยใหม่รายวันต่ำกว่า 4,000 ราย ติดต่อกัน 2 วันแล้ว ส่วนยอดผู้ติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอนอยู่ที่ 1,318 ราย แบ่งเป็น

  • ผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศ 703 ราย
  • ผู้ป่วยในประเทศ 615 ราย เพิ่มขึ้น 111 รายจากวันก่อนหน้า

 

 

 

logoline