ข่าว

จับครบแก๊งแทง "เอ๋ มารีน" ตร.แจ้ง 3 ข้อหา ยืนยันไม่ใช่ขาใหญ่คาดปมแย่งลูกค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพัทยา จับครบแล้วทั้ง 3 ผู้ต้อง หลังร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิงพัทยา และรุมทำร้าย ใช้อาวุธมีดแทง "เอ๋ มารีน" เสียชีวิต

4 ม.ค.2564  ความคืบหน้า กรณี กลุ่มชายฉกรรจ์หลายคน รุมทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธมีดแทง  นายนราวิช โป่งสูงเนิน อายุ 54 ปี หรือ "เอ๋ มารีน" อดีตนักต่อยมวยโชว์ จนเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2ราย คือนายอมรพงษ์ พงษ์เสวต อายุ 50 ปี และนายธานี พรมด้วง อายุ 34 ปี น้องเขยเจ้าของตลาดทรีทาวน์  

 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ผู้ต้องหามี 3 คนด้วยกัน คือ นายนิพนธ์ หรือ แก๊ป อายุ 24 ปี และ นายนิวัฒน์  หรือวัฒน์  อายุ 50 ปี และ นายบอย หรืออาม  อายุ 32 ปี โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายนิวัฒน์  หรือวัฒน์ ได้คนแรกเมื่อวานนี้ และกดดันจนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คน มามอบตัวในช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้  จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหา นายบอย หรืออาม รับสารภาพว่า เป็นผู้แทง เอ๋ มารีน  จริง แต่ในทางสำนวนคือปฎิเสธว่า เป็นการป้องกันตัว 

จับครบแก๊งแทง "เอ๋ มารีน" ตร.แจ้ง 3 ข้อหา ยืนยันไม่ใช่ขาใหญ่คาดปมแย่งลูกค้า

 

ส่วนสาเหตุเนื่องจาก ฝ่ายคนเจ็บหรือผู้เสียชีวิต มีการท้าทายที่จะทำร้ายบุพการีของ นายบอย หรืออาม จึงได้มีการนัดเคลียร์จนมีปากเสียงและทำร้ายร่างกายกัน นายบอยหรืออาม จึงกลับไปและกลับมาอีกครั้งพร้อมพวกและอาวุธมีด จนเกิดเหตุชุลมุน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว 

 

ด้านประเด็นเรื่องกลุ่มของผู้ต้องหา หรือกลุ่มของผู้เสียชีวิต เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่นั่น คิดว่าไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล เนื่องจากกลุ่มทั้งสองนั้น ต่างมีร้านหรือบาร์ของตนเองในพื้นที่ตลาดทรีทาวน์ อาจจะเคยมีปัญหาเรื่องการแย่งลูกค้า และเรื่องเจ้าของบาร์หรือเจ้าของร้านอาหารชุดเก่าชุดใหม่ ทำให้ไม่ค่อยลงลอยกัน แต่ชนวนเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการท้าทายด่าบุพการี

 

จับครบแก๊งแทง "เอ๋ มารีน" ตร.แจ้ง 3 ข้อหา ยืนยันไม่ใช่ขาใหญ่คาดปมแย่งลูกค้า

 

 

ทั้งนี้ หลังจากผู้ต้องหามอบตัว ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด และแจ้ง 3 ข้อหา ร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา , ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และมีอาวุธมีดไว้ในครอบครอง ซึ่งข้อหาร่วมกันฆ่าคนตาย เป็นข้อหาหนักมีโทษถึงประหารชีวิต โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าว และไม่ยอมทำแผนประกอบคำสารภาพ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัว และจะส่งฝากขังศาลในวันนี้ 

 

 

จับครบแก๊งแทง "เอ๋ มารีน" ตร.แจ้ง 3 ข้อหา ยืนยันไม่ใช่ขาใหญ่คาดปมแย่งลูกค้า

 

 

 

 

 

ส่วนตลาดทรีทาวน์ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุนั้น เป็นหนึ่งในย่านสถานบันเทิงของเมืองพัทยา มีประมาน 30 ร้าน ซึ่งเปิดอยู่ในขณะนี้ประมาน 20 ร้าน โดยปัจจุบันทางจังหวัดชลุบรี มีคำสั่งให้เจ้าของร้าน พนักงาน และลูกค้าตรวจ ATK ในทุกวัน ซึ่งมีทั้งอำเภอบางละมุง และสาธารณสุข เข้ามาร่วมบูรณาการในการตั้งจุดตรวจอีกด้วย ทางด้านตำรวจภูธรภาค2 ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้สั่งการให้วางมาตรการตรวจสอบสถานประกอบการทุกร้านในตลาดทรีทาวน์ว่า มีการขออนุญาตถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ และนำตัวพนักงานดูแลความปลอดภัยหรือการ์ด มาตรวจสอบและทำประวัติไว้ หากมีประวัติดีจะดึงตัวมาเป็นอาสาสมัครเพื่อคอยส่งข้อมูล แจ้งเหตุเตือนภัย และคอยดูแลนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองพัทยา หลังจากนี้จะใช้ระบบนี้เป็น ทรีทาวน์โมเดล ในการวางมาตรการดูแลสถานประกอบการเมืองพัทยาต่อไป
 

logoline