ข่าว

"พิทบูล" จอมโหด วิ่งไล่กัดพระบิณฑบาต กลางหมู่บ้าน บาตรหล่น ล้มระเนระนาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วยแชร์กันหน่อยค่ะ สุนัข "พิทบูล" จอมโหด วิ่งไล่กัดพระ และคนในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์200ปี จังหวัดปทุมธานี บาตรหล่น จีวรปิวเลย เคยร้องเรียนไปแล้ว แต่ไร้หน่วยงานเข้ามาเหลียวแล

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 4 ม.ค.65 ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Kannikay Jitbunjong ได้โพสคลิปวีดีโอ. สุนัขพิทบูล ไล่กัดพระสงฆ์ ขณะกำลังเดินบิณฑบาต และมีคนเข้าไปช่วย โดยมีข้อความว่า ช่วยแชร์กันหน่อยค่ะ บ้านเงินกู้เลี้ยงหมา "พิทบูล" ไล่กัดคนในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200  ปี ซอย 17 เมื่อเช้าไล่กัดพระบิณฑบาต บาตรหล่น จีวรปิวเลย อยากให้เทศบาลนครรังสิต รู้แล้วมาจัดการให้ด้วยค่ะ เคยร้องเรียนไปแล้ว แต่ไม่มีคนมาจัดการ

 

"พิทบูล" จอมโหด วิ่งไล่กัดพระบิณฑบาต กลางหมู่บ้าน บาตรหล่น ล้มระเนระนาด  

 

ทั้งนี้ หลังโพสต์ข้อความดังกล่าว ได้ถูกแชร์ออกไป ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ บริเวณที่เกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์200  ปี รังสิต-ปทุมธานี 14  ซอย 17 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เบื้องต้นไม่พบสุนัขพิทบูล ที่ไล่กัดพระ หรือชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาดังกล่าวแต่อย่างใด  
 

 

จากการสอบถาม ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า วานนี้ (3ม.ค.) เวลาประมาณ 7โมงกว่าๆ ขณะที่กำลังนั่งคัดของเก่าอยู่ ก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ โดยต้นเสียงได้ตะโกนว่า ช่วยด้วย ๆ เมื่อตนเดินไปตรวจสอบ ก็พบว่า สุนัขพิทบูล กำลังวิ่งไล่กัดพระสงฆ์ ที่กำลังเดินบิณฑบาต

 

"พิทบูล" จอมโหด วิ่งไล่กัดพระบิณฑบาต กลางหมู่บ้าน บาตรหล่น ล้มระเนระนาด

 

ด้วยความเป็นห่วงว่าพระท่านจะเป็นอันตรายไปมากกว่านี้ จึงได้ปั่นจักรยานเข้าไปช่วยเหลือ โดยใช้ล้อหน้าพยายามกันสุนัขให้ออกจากจุดเกิดเหตุ และไล่สุนัขพิทบูลไป ซึ่งขณะเกิดเหตุ บาตรพระ ก็กระเด็นไปคนละทิศละทาง ส่วนพระที่บิณฑบาต ก็ล้มกลิ้งอยู่กับพื้น และได้รับบาดเจ็บ เพราะถูกสุนัขกัด 

 

ภายหลังเกิดเหตุ ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปที่ วัดเปรมประชากร โดยพบกับ พระทัศนะ ซึ่งได้ให้รายละเอียดว่า บาดแผลที่หัวเข่าทั้งสองข้าง ที่เกิดจากหกล้ม เพราะถูกสุนัขไล่กัด พร้อมกับระบุว่า อาตมาเดินบิณฑบาตที่ซอยนี้เป็นประจำ และก็มีพระรูปอื่นเดินบิณฑบาตเหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยเจอสุนัขพิทบูล จนเมื่อวานนี้อาตมาเดินไป ก็เห็นเจ้าหมาไซบีเรียล นอนอยู่กลางถนนภายในซอย และก็เห่า

 

 

จากนั้นไม่นานนัก เจ้าสุนัขพิทบูล ก็วิ่งออกมาไล่กัดอาตมา ซึ่งอาตมาพยายามใช้ยามที่ถือไล่ และตะโกนร้องให้โยมช่วย จนกระทั่งมีโยมเข้ามาช่วยไล่ให้ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีเจ้าของสุนัขเข้ามาติดต่อเลย ซึ่งอาตมาก็ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้งสองข้าง เพราะล้มลงกับพื้น

 

ทางด้าน ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต  กล่าวว่า เบื้องต้นตั้งแต่ตนเองเข้ามารับตำแหน่ง ยังไม่เคยพบเรื่องร้องเรียนนี้มาก่อน และเพิ่งรับทราบจากสื่อมวลชน ว่ามีพระถูกสุนัขกัด จึงได้รีบให้เจ้าหน้าที่เทศบาล ไปดูแลช่วยเหลือพระ และติดต่อไปยังเจ้าของแล้ว ซึ่งเจ้าของเขาก็รับผิดชอบทุกอย่าง และกำลังเดินทางไปเยี่ยมพระ เพื่อรับผิดชอบ ส่วนสุนัขตัวที่ก่อเหตุ ทางเจ้าของเพิ่งจะนำมาเลี้ยงไว้ได้แค่สองวันเท่านั้น
 

 

logoline