ข่าว

"นาก" สู้ยิบตาหมาหมู่ 9 ตัว ก่อนคนปาก้อนหินช่วย ชาวเน็ตเสียงแตก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมาจร 9 ตัว รุม "นาก" ตัวเดียว แต่ฝ่ายหลังสู้ขาดใจ ใกล้จะเพลี่ยงพล้ำ ได้คนปาก้อนหินช่วยไล่หมา ชาวเน็ตเห็นต่างว่าควรทำหรือไม่ 

 

คลิปไวรัลจากสิงคโปร์ แสดงให้เห็น นาก เคราะห์ร้าย กำลังถูกสุนัขจรจัด 9 ตัวรุมโจมตีอยู่ในคลองตื้น ๆ ท่ามกลางเสียงเห่าดังขรม  โดยแม้ต้องรับมือกับสุนัขทั้งฝูง แต่นากก็ป้องกันตัวได้ค่อนข้างดี พยายามหมุนตัวไปรอบ ๆ และกระโดดกัดหากสุนัขตัวไหนเข้าใกล้มากเกินไป ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามผลัดกันเข้าไปกัดมันจากด้านหลัง  หลังเผชิญหน้าดุเดือดผ่านไปเกือบ 1 นาที  มีคนที่ผ่านไปเห็นเหตุการณ์ที่ไม่ใช่คนอัดคลิป ปาก้อนหินลงไปในน้ำเพื่อไล่สุนัข ตามด้วยก้อนที่สอง  คลิปจบที่สุนัขทั้งฝูงล่าถอยไป ไม่ทราบแน่ชัดว่านากบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน

 

 

คลิปความยาว 50 วินาที บน TikTok โดยผู้ใช้  wxn0103  และเพจเฟซบุ๊ก Singapore Wildlife Sightings  มียอดวิวรวมกว่า 3 ล้าน ท่ามกลางความเห็นแตกต่างกัน  เช่นว่า  เป็นคลิปที่เผยให้เห็นว่าธรรมชาติกำลังส่งผลกระทบพื้นที่ของมนุษย์ในหลายพื้นที่ในสิงคโปร์ 

 

 

@wxn0103 #Otter #PK #dog ♬ original sound - wxn0103

 

 “ฝูงนากใช้แหล่งน้ำของเรา แทรกซึมพื้นที่ที่ควรเป็นของคน และยังมีหมาจรเคลื่อนที่กันเป็นฝูงอีก  ทั้งสองชนิด เป็นสัตว์หวงพื้นที่ และอาจทำอันตรายคนได้ เราต้องเลิกมองเจ้าพวกนี้ว่า มันน่ารักมาก ควรเลิกทัศนคติแบบนี้" 
บ้างว่า นี่ไม่ใช่พื้นที่ของคนที่จะเข้าไปยุ่ง หรือเวลาที่ฝูงนากออกล่ากัดกินปลา ทำไม่มีใครช่วยปลาบ้าง ทั้งยังสงสัยว่าทำไมสิงคโปร์ถึงได้มีหมาจรเป็นฝูงแบบนี้ได้ 

 

นอกจากนี้ ยังมีความเห็นตำหนิคนอัดคลิป ว่า ควรช่วยนากตั้งแต่ต้น ก่อนที่จะมีคนผ่านมาเห็นแล้วปาก้อนหินช่วย ขณะที่อีกฝ่ายไม่ขอเลือกข้างใดข้างหนึ่ง แค่มองว่า เป็นเรื่องของธรรมชาติ  การปาก้อนหินเป็นการแทรกแซงมากกว่า 

 

ฝูงนาก เคยหายไปจากสิงคโปร์ในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1970  ก่อนกลับมาปรากฏตัวเพิ่มจำนวนอีกครั้ง และปรับตัวกับสภาพแวดล้อมในเมืองใหญ่ มักพบเป็นฝูง แต่ก็มีแยกเดี่ยวในบางครั้ง 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ