ข่าว

หมู่บ้านสีชมพู "ซากุระเมืองไทย" ฟิลเหมือนไปนั่งที่ญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นหมู่บ้านสีชมพู ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย กำลังบานไปทั่วหมู่บ้านสวยงาม  คาดว่าจะสามารถไปชมได้นานเป็นเดือน

เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.65) ที่บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ขณะนี้กลายเป็นหมู่บ้านสีชมพู เนื่องจากมีดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย กำลังบานไปทั่วหมู่บ้านสวยงาม อุณหภูมิในช่วงเช้า อยู่ที่ 10 องศา อากาศค่อนข้างหนาวเย็น มีนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวชมนางพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล ได้แวะมาเที่ยวชมที่บ้านใหม่ร่องกล้าด้วย 

 

โดยเฉพาะบริเวณจุดวัดป่าบ้านใหม่ร่องกล้า ที่อยู่สูงกว่าหมู่บ้าน เป็นวิวที่สามารถถ่ายภาพหมู่ได้ และในขณะนี้ต้นนางพญาเสือโคร่ง กำลังเริ่มเบ่งบานไปทั่วหมู่บ้าน ทำให้เป็นหมู่บ้านสีชมพู เหมือนกับประเทศญี่ปุ่นทีเดียว ซึ่งการชมนางพญาเสือโคร่งที่บ้านใหม่ร่องกล้า คาดว่าจะสามารถไปชมได้นานเป็นเดือนทีเดียว

หมู่บ้านสีชมพู "ซากุระเมืองไทย" ฟิลเหมือนไปนั่งที่ญี่ปุ่น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 4 มกราคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศเย็นถึงหนาว โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศเย็นในตอนเช้า

 

สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส และยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-15 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงในระยะนี้ไว้ด้วย

หมู่บ้านสีชมพู "ซากุระเมืองไทย" ฟิลเหมือนไปนั่งที่ญี่ปุ่น

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรง ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน โดยอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

หมู่บ้านสีชมพู "ซากุระเมืองไทย" ฟิลเหมือนไปนั่งที่ญี่ปุ่น ภาพ/ข่าว กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ