ข่าว

"ซน ฮึง มิน" ซิวนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเอเชีย 5 ปีซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซน ฮึง มิน" ดาวยิง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ของทวีปเอเชีย เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน

"ซน ฮึง มิน" ดาวยิง ทัพ โสมขาว เกาหลีใต้ ของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ของทวีปเอเชีย สำเร็จ และเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน 

"ซน ฮึง มิน" ซิวนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเอเชีย 5 ปีซ้อน

โดย "ซน ฮึง มิน" ในวัย 29 ปี ชาวเกาหลีใต้ ของท็อตเเน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ของทวีปเอเชีย ถือเป็น สมัยที่ 5 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2017 , 2018 , 2019 , 2020 และปีล่าสุด 2021 โดยจากคะแนนโหวตที่ ซน ได้รับคะแนนคือ 242 คะแนน นำห่างที่ 2 อย่าง ซาร์ดาร์ อัซมุน กองหน้าชาวอิหร่าน ของทีม เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมในศึก รัสเซียพรีเมียร์ลีก ที่ได้รับ 111 คะแนน  โดยนอกจากนี้ยังมีอีก 3 รายซึ่งเป็นนักเตะของทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ได้ร่วมลุ้นครั้งนี้ อย่าง ฮวาง ฮี-ชาน กองหน้าจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ , จัง ฮุน ซู กองหลัง ทีมอัล ฮิลาล ทีมในศึก ซาอุดิอาระเบีย และ กวาง อิน บอม กองกลางจาก รูบิน คาซาน ในศึก รัสเซียพรีเมียร์ลีก 

 

ทั้งนี้ผลงานของ "ซน ฮึง มิน" ในปี 2021 โดยสามารถทำประตูได้ทั้งหมด 21 ประตู แบ่งเป็นกับ ทัพ ไก่เดือยทอง 17 ประตู และ ทีมชาติเกาหลีใต้ 4 ประตู รวมถึง ซน ยังทำสถิติ กับ แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าเพื่อนร่วมทีม  คู่หูยอดเยี่ยมประจำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปีที่ผ่าน กับการมีส่วนร่วมถึง 14 ประตู ในฤดูกาล 2020-21

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน "สเปอร์ส" ทำผลงาน ชนะ 10 เสมอ 3 แพ้ 5 เก็บ 33 คะแนน รั้งอันดับ 6 ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยโปรแกรมถัดไปมีคิวในศึก คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พบกับ เชลซี ในวันพุธที่ 5 มกราคม 2565 เวลา 02.45 น.ตามเวลาประเทศไทย 

"ซน ฮึง มิน" ซิวนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเอเชีย 5 ปีซ้อน

"ซน ฮึง มิน" ซิวนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเอเชีย 5 ปีซ้อน

 

CREDIT PHOTO : pinterest , express

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ