ข่าว

ช่างกระจกหนุ่มใหญ่แม่สายวัย 50 ถูก "ฝูงผึ้งรุมต่อยดับ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์เร่งให้การช่วยเหลือช่างทำกระจกถูก "ฝูงผึ้งรุมต่อยดับ" หลังพยายามวิ่งหนีถอดเสื้อปัดไล่หมอพบเหล็กในกว่า 150 เข็ม

วันนี้ (3 ม.ค.) ที่บริเวณริมถนนบริเวณทางขึ้นวัดดอยช้างงู หมู่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมามีชาวบ้าน ได้ถ่ายคลิปภาพชายคนหนึ่งถูกผึ้งรุมต่อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่ผ่านมา แต่ตัวเองช่วยอะไรไม่ได้จึงได้พยาบามติดต่อโทรหาเจ้าหน้าที่เพื่อให้การช่วยเหลือ โดยมีการประสานทางหน่วยกู้ภัยปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ ที่เข้าไปช่วยเหลือแจ้งว่าชายเคราะห์ร้ายถูกผึ้งรุมต่อย  ทราบชื่อต่อมาคือคือนายศักดิ์ อายุ 50 ปี ช่างกระจกอลูมิเนียม

 

น.ส.สุธาสินี จิระเลิศวัฒนกุล อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่ 1 ต.เวียงพางคำ ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่าตามปกติพวกตนจะอาศัยอยู่ในพื้นที่และใช้เส้นทางที่สามีถูกผึ้งรุมต่อยเดินทำธุระไปมาอยู่เป็นประจำ ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน กระทั่งวันเกิดเหตุสามีได้เดินไปทำธุระเหมือนเดิมแต่ปรากฎว่าได้มีผึ้งตัวหนึ่งเข้าเกาะและต่อย จากนั้นผึ้งตัวอื่นๆ ก็พากันรุมต่อยเพิ่มขึ้นอีก ตอนนั้นตนได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในชุมชน ส่วนสามีก็ใช้มือปัดผึ้งตามที่ปรากฎภาพในคลิป แต่ผึ้งกลับรุมต่อยมากขึ้นเรื่อยๆ นับร้อยๆ

 

 

ช่างกระจกหนุ่มใหญ่แม่สายวัย 50 ถูก "ฝูงผึ้งรุมต่อยดับ"

 

จากนั้นได้นำสามีไปส่งโรงพยาบาลแม่สายอย่างเร่งด่วน ซึ่งช่วงแรกที่ไปถึงโรงพยาบาลก็ยังพูดคุยได้ตามปกติ แต่อาการก็แย่ลง แพทย์ต้องให้การการรักษาตลอดทั้งคืน กระทั่งถึงเวลา 11.45 น.ของวันที่ 2 ม.ค.สามีตนก็มีอาการทรุดหนักและเสียขีวิตในที่สุด แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากหัวใจวายเฉียบพลันเนื่องจากเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่ทัน ส่วนผึ้งที่ต่อยนั้นก็ยังไม่ทราบว่ามีรังผึ้งอยู่จุดไหนด้วย

 

น.ส.สุธาสินี ภรรยายังบอกอีกว่า หลังจากสามีถูกเหล็กในผึ้งฝังบริเวณใบหน้าและศีรษะจำนวนมากแพทย์ได้นำเหล็กในผึ้งออกมาได้กว่า 150 เข็มแต่ตัวสามี มีอาการเจ็บปวดทรมาน และจุกเสียดแน่นหน้าอกตลอดทั้งคืนก่อนที่ช่วงสายของอีกวันสามีเสียชีวิตส่วนตนเองมีเหล็กในฝังประมาณ 10 กว่าเข็ม ญาติได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดผาแตก ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ