ข่าว

ปชป.ยันทหารยุ่ง "เลือกตั้งซ่อม" จริง มีหลักฐาน ทุกหมู่บ้านส่งให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ราเมศ รัตนะเชวง ย้ำ ทหารยุ่ง "เลือกตั้งซ่อม" ชุมพร ยันมีหลักฐานทุกหมู่บ้านส่งให้ แย้มวันหนึ่งน่าจะได้ใช้ แฉซ้ำหลังแถลงข่าว แตกกระเจิงและใครโทรหาใคร ถ้ายังไม่จบจะบอกว่าเกิดอะไรขึ้น

3 ม.ค.นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลางกล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดในการ "เลือกตั้งซ่อม" เขต1 ชุมพร และเขต 6 จังหวัดสงขลา ว่า ในส่วนเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพรนั้นขณะนี้นอกจากพยานหลักฐานของคณะทำงานในพื้นที่มีอยู่แล้ว ประกอบกับมีประชาชนในพื้นที่ที่พร้อมส่งข้อมูลให้ตลอดเวลาโดยประชาชนที่อยากเห็นการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรมก็จะร่วมด้วยช่วยกัน วันหนึ่งคาดว่าน่าจะได้ใช้ประโยชน์แต่ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยในตอนนี้เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะเป็นผู้พิจารณา

 

โฆษก ปชป. กล่าวอีกว่า ที่นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส. ปชป. ที่ลาออกไปจากพรรคฯและหันไปสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ บอกว่าตนคิดไปเองแล้วให้สัมภาษณ์นั้นไม่จริงเพราะในพื้นที่มีการดำเนินการดังกล่าวจริงและหลังจากตนแถลงข่าวเหมือนเป็นผึ้งแตกรังแยกย้ายกันไป ความจริงน่าจะรู้ว่าคืนหลังตนแถลงข่าว มีใครโทรศัพท์หาใครพูดจาเรื่องอะไรบ้าง วันหนึ่งถ้ายังไม่จบอาจจะบอกว่าเกิดอะไรขึ้น 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์  เราลุยหาเสียงดีกว่าเสียเวลามาโต้เถียงกันไปมาไม่มีประโยชน์ ส่วนเรื่องที่นายศิริศักดิ์เรียกร้องให้ ผบ.ทบ. ส่งทหารมาเฝ้าเขตเลือกตั้ง หลักการเรื่องนี้ไม่มีอะไรยาก หน้าที่ดังกล่าวเป็นของ กกต. เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง การเลือกตั้งไม่เกี่ยวกับทหาร แต่ถ้าจะส่งมาก็ให้ออกเป็นคำสั่งว่ามาดูแลเรื่องเลือกตั้ง ก็แปลกพิลึกดีหากเป็นเช่นนั้น แต่เชื่อว่าผู้บัญชาการทหารบกทราบหลักการนี้ดีไม่ใช่ใครจะร้องขออะไรแล้วทำตามหมด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ