ข่าว

กาฬสินธุ์ตรวจกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์โอไมครอนรอบ 2 พรุ่งนี้ ล่าสุดพบ195คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรุ่งนี้ สสจ.กาฬสินธุ์ นำรถชีวนิรภัยพระราชทานตั้งจุดคัดครองตรวจหาโควิด-19 รอบ 2 ให้กลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์เชื่อมโยงสามีภรรยาและร้านอาหารตลาดโรงสี ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง ล่าสุดยืนยันสายพันธุ์โอไมครอนแล้ว 195 ราย

วันนี้ (3 มกราคม 2565) ศูนย์อำนวยการต้านโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์  รายงานสถานการณ์พบผู้ป่วยใหม่ 40 ราย ในจำนวนนี้เป็น
- ผู้ป่วยคลัสเตอร์สายพันธุ์โคไมครอน เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากต่างประเทศ และร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี 11 ราย
- การระบาดเชื่อมโยงในสถานศึกษา อ.นามน 11 ราย
- การระบาดในสถานศึกษา อ.ห้วยเม็ก 6 ราย  
- พบจากสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 3 ราย
- มาจากพื้นที่เสี่ยง 9 ราย

รวมขณะนี้ จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ป่วยสะสม 10,925 ราย หายป่วยแล้ว 10,372ราย กำลังรักษา 480ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสมเท่าเดิม 73 ราย 

กาฬสินธุ์ตรวจกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์โอไมครอนรอบ 2 พรุ่งนี้ ล่าสุดพบ195คน กาฬสินธุ์ตรวจกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์โอไมครอนรอบ 2 พรุ่งนี้ ล่าสุดพบ195คน

นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์ผู้ป่วยที่เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากต่างประเทศ  และร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสีที่พบเพิ่มขึ้นในช่วงนี้  ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ติดเชื้อที่สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันที่ใกล้ชิดกัน พบผ่านการสอบสวนโรคและอยู่ในกลุ่มเสี่ยงในระบบเฝ้าระวังกักกันตัว ซึ่งเฉพาะสถานการณ์คลัสเตอร์นี้ยอดผู้ป่วยทรงตัว

โดยวันพรุ่งนี้ (4) ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และสำนักควบคุมโรคที่ 7 ขอนแก่น จะนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน 2 คัน  ตั้งจุดคัดครองตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบ 2 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์โอไมครอน ที่มีประวัติไปใช้บริการในตลาดโรงสี  เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากต่างประเทศและร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี  รวมทั้งกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่ผ่านการตรวจรอบแรกไปแล้วเมื่อช่วงสัปดาหที่ผ่านมา ที่บริเวณศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

สำหรับคลัสเตอร์ที่เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากต่างประเทศ และร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี  จากการสอบสวนโรคของเจ้าหน้าที่อย่างละเอียด  พบผู้ป่วยคลัสเตอร์นี้แล้วรวม 235 ราย  และเชื่อมโยงไปยังงานแสดงดนตรีหาดแสงจันทร์ อ.สหัสขันธ์ อีก 16 ราย รวม 251 ราย

โดยล่าสุดมีรายงานว่าผลตรวจยืนยันของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เป็นโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน 195 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กำชับให้ประชาชนอย่าได้ประมาทต้องปฏิบัติตามมาตรการและคำสั่งของจังหวัดอย่างคร่งครัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ